Stardew Valley อัปเดต Patch 1.5 สำหรับผู้เล่นคอนโซล เตรียมปล่อย ปลายเดือน ม.ค.นี้

หลังจากที่ Stardew Valley ทำการอัปเดต Patch ใหญ่ 1.5 บนระบบ PC เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตอนนี้ทางผู้พัฒนาอย่าง ConcernedApe ก็ออกมาแจ้งข่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า Patch 1.5 สำหรับผู้เล่นบนระบบคอนโซลนั้นกำลังอยู่ในการตรวจสอบแล้ว

ConcernedApe หรือ Eric Barone ผู้พัฒนาเกม Stardew Valley ได้ออกมาทวีตแจ้งข่าวให้กับผู้เล่นบนคอนโซลได้ทราบว่า “เขาได้ทำการส่ง Patch 1.5 ไปตรวจสอบเพื่อการรองรับบนแพลตฟอร์มแล้ว และเมื่อขั้นตอนการตรวจสอบเสร็จสมบูรณ์มันก็จะพร้อมใช้งานได้ทันที”

โดยเขาได้เน้นว่ากระบวนการนี้อาจใช้เวลานานไม่เท่ากัน ทำให้การอัปเดตแพทช์นี้อาจจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนมกราคมหรือต้นเดือนกุมภาพันธ์ และถ้าพิจารณาจากการอัปเดตทั้งหมดที่ผ่านมาของ Stardew Valley แล้วปกติพวกเขาจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 1-2 สัปดาห์

การอัปเดต Patch 1.5 ถือเป็นการอัปเดตที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบัน เพราะมีทั้งการสร้างตัวละครใหม่, Beach Farm ,ตัวเลือกเกมขั้นสูงที่หลากหลาย เช่น การผสม bundles แบบ Remix, ทรงผมใหม่, การเล่น Co-op แบบแบ่งหน้าจอ, เพลงใหม่, การปรับปรุงบ้านและส่วนขยายอื่น ๆ อีกมากมาย

Stardew Valley patch 1.5

ตอนนี้ผู้พัฒนายังไม่แน่ใจว่า Stardew Valley จะทำการอัปเดตอะไรเพิ่มต่อไปในอนาคตหลังจากที่อัปเดตแพทช์ 1.5 จนครบทุกระบบแล้ว แต่เขาบอกกับ Game Informer เมื่อปีที่แล้วว่ามีความเป็นไปได้ที่จะทำภาคต่อหรือเพิ่มเนื้อหาใหม่

ที่มา gamespot