Rice-Cooker

SMARTHOME เปิดตัว หม้อหุงข้าว เพื่อสุขภาพ ลดน้ำตาล เหลือ 0% ราคา 1,990 บาท

สเต๊ป ฟอร์เวิร์ด กรุ๊ป เปิดศักราชใหม่ ให้คนไทยใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น ทุ่ม 100 ล้านบาท เปิดตลาด หม้อหุงข้าว เพื่อสุขภาพ ลดน้ำตาล ในการหุง ในราคาสบายกระเป๋า เพียง 1,990 บาท

บริษัท สเต็ป ฟอร์เวิร์ด กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย SMARTHOME เปิดตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อสุขภาพ ทุ่ม 100 ล้านบาท  ส่ง “SMARTHOME หม้อหุงข้าว ลดน้ำตาล” เดินเกมเพิ่มเซกเมนต์ใหม่ในตลาดหม้อหุงข้าวในประเทศไทย  ชูจุดเด่นของการเป็นหม้อหุงข้าวเพื่อสุขภาพตัวจริงที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีที่สามารถลดปริมาณน้ำตาลเหลือ 0% และปริมาณแป้งเหลือ 27.4% ตั้งเป้าหมายให้คนไทยมีสุขภาพดีในระยะยาว ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพที่มาพร้อมกับความคุ้มค่าในราคาที่จับต้องได้ มั่นใจเซกเมนต์นี้มีโอกาสเติบโตกว่า 200% ภายใน 2 ปี และจะขึ้นแท่นเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็กยอดนิยมของเมืองไทย

นายธวัช มานะวงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท สเต็ป ฟอร์เวิร์ด กรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ SMARTHOME เปิดเผยว่า “แนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปีนี้จะยังคงเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตอบสนองรูปแบบชีวิตแนวใหม่ โดยย้ำจุดยืนในเรื่องของคุณภาพที่มาพร้อมกับราคาที่จับต้องได้ โดดเด่นด้วยดีไซน์ และเทคโนโลยีที่สามารถตอบสนองความต้องการและทำให้ลูกค้าสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายมากยิ่งขึ้น จากปีที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มสินค้าที่คนไทยให้ความสนใจและมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จะอยู่ในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อสุขภาพ เนื่องจากลูกค้าเล็งเห็นถึงความคุ้มค่าของการใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้างประโยชน์ได้ในระยะยาว ผนวกกับการเปลี่ยนแปลงภายใต้ชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal และการอุบัติของโรคภัยต่างๆ ยิ่งเป็นตัวเร่งให้คนไทยให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากกว่าเดิม”             

หม้อหุงข้าว ลดน้ำตาล

“ในปีนี้ ทางบริษัทฯ เตรียมส่งเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อสุขภาพลงตลาดมากยิ่งขึ้น ประเดิมด้วย “SMARTHOME หม้อหุงข้าวลดน้ำตาล” ลงทำตลาดอย่างเต็มตัว หลังจากเริ่มทดลองตลาดเมื่อกลางปีที่ผ่านมา และสามารถสร้างสัดส่วนการขายได้สูงกว่า 350% จากกลุ่มสินค้าประเภทเครื่องใช้ในครัวขนาดเล็กภายใต้แบรนด์ SMARTHOME โดยการเข้ามาของ “SMARTHOME หม้อหุงข้าวลดน้ำตาล” ในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างเซกเมนต์ใหม่ให้กับตลาด หม้อหุงข้าวในประเทศไทย โดย SMARTHOME ถือเป็นแบรนด์แรกที่นำเสนอหม้อหุงข้าวลดน้ำตาล ในระดับแมส ที่สามารถให้ลูกค้าเป็นเจ้าของสินค้าคุณภาพดีด้วยราคาที่จับต้องได้ และแก้ pain points ของคนไทยที่ยังคงมองว่าสินค้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ จะมีระดับราคาสูงหรือมีเฉพาะในพรีเมี่ยมแบรนด์เท่านั้น”

นายธวัชกล่าวต่อไปว่า “สำหรับการทำตลาดอย่างเป็นทางการของ “SMARTHOME หม้อหุงข้าวลดน้ำตาล” จะมีสินค้าทั้งหมด 3 รุ่น ขนาดความจุ 1.8 ลิตร กำลังไฟ 900 วัตต์ ประกอบด้วย รุ่น SM-RCD906S รุ่น SM-RCD906 และรุ่น SM-RCD907 โดยแต่ละรุ่นแตกต่างกันที่ดีไซน์ ซึ่งออกแบบมาเพื่อเป็นตัวเลือกให้เหมาะกับสไตล์และความชอบของลูกค้า ส่วนหม้อในทำมาจากสแตนเลสเคลือบเงาอย่างดี ไม่เป็นสนิม ตัวหม้อด้านในมีความหนา แข็งแรง ทนต่อความร้อนสูงเคลือบด้วย nonstick ทำให้อาหารไม่ติดหม้อ ล้างออกได้ง่าย มาพร้อมตะแกรงหุงข้าว เพื่อแยกข้าวออกจากน้ำ ทำให้น้ำตาลถูกล้างออกไปในน้ำที่อยู่ด้านล่างของหม้อหุงข้าว

ซึ่งโดยปกติการหุงข้าวทั่วไปนั้น น้ำจะเข้าไปที่ตัวข้าว ทำให้มีปริมาณน้ำตาลในข้าวถึง 63.6% และปริมาณแป้งอยู่ที่ 65% แต่การหุงข้าวด้วยหม้อหุงข้าวลดน้ำตาลนี้ จะทำให้ได้ข้าวไร้น้ำตาล (มีน้ำตาล 0%) และสามารถลดปริมาณแป้ง (CARB) เหลือเพียง 27.4% โดยใช้เวลาในการหุง 50 นาที การหุงข้าวลักษณะนี้ นอกจากรสชาติที่ดีขึ้นแล้ว เนื้อข้าวยังจะฟูนุ่มกว่าการหุงข้าวด้วยหม้อหุงข้าวแบบธรรมดา นอกจากนี้ SMARTHOME หม้อหุงข้าวลดน้ำตาล ยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานอื่นๆ อีกกว่า 16 ฟังก์ชั่น รองรับการทำอาหารหลากหลายเมนูทั้งในรูปแบบต้ม แกง นึ่ง อีกทั้งยังสามารถตั้งเวลาการทำงาน ได้อย่างอิสระตามความต้องการของผู้ใช้ได้อีกด้วย โดยทั้ง 3 รุ่น จัดจำหน่ายในราคา 1,990 บาท มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีดำ สีน้ำตาลอัลมอนด์ สีแดง และสีขาว”  

“สำหรับการลงทำตลาดอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ SMARTHOME ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อให้คนไทยสุขภาพดีต้อนรับปีใหม่ กับ SMARTHOME หม้อหุงข้าวลดน้ำตาล ในราคาพิเศษเพียง 1,290 บาท โดยจัดจำหน่ายทั้งในช่องทาง Online ผ่านทาง www.smart-home.co.th และ www.facebook.com/SFGSmarthome.com รวมถึง Online marketplace platform ยอดนิยมอย่าง Lazada และ Shopee อีกทั้งยังจัดจำหน่ายผ่านช่องทาง Offline ทั้งการขายผ่านรายการโทรทัศน์ รวมถึงช่องทางในโมเดิร์นเทรดทั้ง บิ๊กซี และ เทสโก้โลตัส ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ ท็อปส์ซูเปอร์สโตร์ โฮมโปร แม็คโคร โกลบอลเฮ้าส์ ดูโฮม ไทวัสดุ ร้านอมรศูนย์รวมอีเล็คโทรนิคส์ และผ่านช่องทางแค็ตตาล็อกฟรายเดย์ 7-Catalog เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนไทยได้เป็นเจ้าของหม้อหุงข้าวลดน้ำตาลคุณภาพดีราคาสมเหตุสมผล เพื่อสุขภาพดีในระยะยาว”   

“จากแผนงานที่วางไว้ ทางบริษัทฯ มั่นใจว่า SMARTHOME หม้อหุงข้าวลดน้ำตาล จะกลายเป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อสุขภาพที่ฮิตติดลมบน และเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เรือธงของบริษัทฯ โดยเราเชื่อมั่นว่า เซกเมนต์ใหม่นี้จะมีโอกาสในการเติบโตกว่า 200% ภายใน 2 ปี และจะสามารถขึ้นแท่นเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวขนาดเล็กยอดนิยมของเมืองไทยได้อย่างแน่นอน” นายธวัชกล่าว