ลือ iPhone 13 ทุกรุ่น จะใช้ระบบกันสั่นกล้อง Sensor-Shift แบบใน iPhone 12 Pro Max

มีข่าวลือว่าทาง Apple จะนำระบบ Sensor-Shift Camera Stabilization (เซ็นเซอร์กันภาพสั่นไหวแบบใหม่) ที่มีอยู่ใน iPhone 12 Pro Max ไปใช้ต่อในเครื่อง iPhone 13 series ทั้งหมด ตามรายงานของ DigiTimes

“iPhone รุ่นต่อไปของ Apple ที่มีกำหนดเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2021 ทั้งหมดจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีการป้องกันภาพสั่นไหวของกล้อง” ทาง DigiTimes ได้เขียนหัวข้อสั้น ๆ นี้เอาไว้ โดยที่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ ในขณะนี้

ETNews สำนักพิมพ์ของเกาหลีใต้ได้เผยข่าวที่คล้ายกันเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยมีการอ้างว่า iPhone 13 อย่างน้อย 2 รุ่นจะมีระบบป้องกันภาพสั่นไหวของกล้อง โดยคาดว่า LG Innotek จะยังคงเป็นซัพพลายเออร์ของส่วนประกอบที่จำเป็นสำหรับเทคโนโลยีนี้

Sensor-Shift iPhone 13

Apple เปิดตัวระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ Sensor-Shift ของกล้องเลนส์ Wide บนตัวเครื่อง iPhone 12 Pro Max เป็นครั้งแรก เทคโนโลยีนี้ช่วยให้เซ็นเซอร์ของกล้องคงที่ เพื่อป้องกันภาพสั่นไหวและคุณภาพของภาพถ่ายที่ดีขึ้น เรายังไม่แน่ใจว่าเทคโนโลยีนี้จะจำกัดอยู่ที่แค่เลนส์ Wide บน iPhone 13 ด้วยหรือเปล่า

“ระบบป้องกันภาพสั่นไหวของกล้องนี้มีเฉพาะในกล้อง DSLR เท่านั้น” Apple กล่าว “นี่เป็นครั้งแรกที่มีการปรับใช้ให้เข้ากับ iPhone ไม่ว่าคุณจะถ่ายวิดีโอของลูก ๆ ขณะวิ่งเล่นในสวนสาธารณะหรือยื่น iPhone ออกไปนอกหน้าต่างบนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ คุณก็จะได้รับการป้องกันภาพสั่นไหวที่แม่นยำกว่าที่เคย”

โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาทาง DigiTimes เคยรายงานว่า LiDAR Scanner จะถูกนำไปใช้บน iPhone 13 series ส่วนรุ่นที่รองรับ mmWave 5G ที่คาดว่าจะใช้บน iPhone 13 นั้นจะวางจำหน่ายนอกสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

ที่มา macrumors