ลือ! Samsung Galaxy Z Flip 3 ราคาอาจจะแพงกว่าเดิม $50

ข่าวล่าสุดเผยว่าทาง Samsung ได้ทำการเลื่อนการเปิดตัว Galaxy Z Filp3 ออกไปก่อน เพราะเพิ่งเปิดตัว Galaxy S21 series ไปเมื่อต้นเดือนมกราคม นอกจากนี้ยังมีการเผยราคาของมันออกมาแล้ว โดยคาดว่าจะแพงกว่าเดิมประมาณ 50$

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @TheGalox_ ได้ออกมาทวีตว่า Galaxy Z Flip3 รุ่นใหม่จะมีราคาประมาณ 1,499$ (ประมาณ 45,000 บาท) ถ้าข้อมูลนี้เป็นจริงแปลว่า Flip3 จะมีราคาสูงกว่ารุ่นก่อน 50$ เพราะก่อนหน้านี้ Galaxy Z Flip 5G เปิดตัวด้วยราคา 1,449$ (ประมาณ 43,900 บาท)

นอกจากนี้ยังมีการเผยข้อมูลเสปคบางอย่างด้วย เขากล่าวว่าอุปกรณ์จะมีจอกระจก UTG พร้อมด้วยจอแสดงผล Dynamic AMOLED อัตรารีเฟรช 120Hz พร้อมขอบรอบหน้าจอที่บางลง และ Ross Young (@DSCCRoss) ยังบอกว่า จอแสดงผลจะเป็นจอ LTPO ที่มีขนาด 6.70 นิ้ว ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 888 SoC ทำให้เราเชื่อว่าบริษัทจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนภายในไตรมาสแรกของปี เพราะในช่วงครึ่งปีหลังชิปเซ็ตจะถูกอัปเกรดเพิ่มเป็นรุ่น Plus แล้ว

แต่ก็มีคุณสมบัติบางอย่างที่ไม่เป็นไปตามคาด อย่างเช่นที่เคยมีข่าวลือว่าหน้าจอด้านหน้าขนาด 1.8 นิ้ว ที่สูงกว่ารุ่นก่อน 1.1 นิ้ว แต่คาดว่ามันจะมีการเปิดตัวรุ่น 4G ที่ราคาถูกกว่า และมันยังมาพร้อมคุณสมบัติอื่น ๆ เช่น รอยบากกล้องเซลฟี่ที่เล็กลง หน้าจอพับแบบใหม่และคุณสมบัติกันน้ำที่ดีขึ้น IP68

ก่อนหน้านี้เราได้เห็น Concept Render ของ Z Flip3 ที่มีเค้าโครงกล้องเหมือน Galaxy S21 และมีการเผยเพิ่มเติมว่ามันจะมีกล้อง 3 ตัวความละเอียด 12MP แบบเดียวกับ Galaxy Z Fold2

ที่มา gizmochina