Samsung ตั้งเป้ายอดขาย Galaxy S21 series ไว้ที่ 26 ล้านเครื่อง

หลังจากเปิดตัว Galaxy S21 series ไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ทาง Samsung ก็ฝากความหวังที่สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมากอบกู้ยอดขายของบริษัทให้เพิ่มขึ้นอีกครั้ง หลังจากปีที่แล้วยอดขายของ Galaxy S20 series นั้นไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ทำให้ซัมซุงต้องมาคาดหวังกับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดแทน โดยมีการตั้งเป้ายอดจัดส่งเอาไว้ที่ 26 ล้านเครื่องซึ่งเท่ากันกับรุ่นก่อน

จากตัวเลขที่ Samsung คาดการณ์ว่าจะได้รับจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ Galaxy S-series ครั้งนี้ โดยประมาณยอดขายสำหรับรุ่น S21 ไว้ที่ 10 ล้านเครื่อง ส่วนรุ่น S21 Plus และ S21 Ultra คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 8 ล้านเครื่อง

Samsung Galaxy S21

ดูเหมือนว่าบริษัทจะประเมินยอดขายของสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงใหม่นี้ โดยพิจารณาจากประสิทธิภาพยอดขายของรุ่นก่อนในตลาด ซึ่งก่อนหน้านี้ Samsung ตั้งเป้าหมายยอดขายของ Galaxy S20 ไว้ที่ถึง 35 ล้านเครื่อง แต่เอาเข้าจริงกลับสามารถขายได้เพียง 26 ล้านเครื่องเท่านั้น

แต่บริษัทอาจปรับตัวเลขเมื่อการจัดส่งสมาร์ทโฟน Galaxy S21 series ในไตรมาสแรกสิ้นสุดลง ซึ่งจะทำให้เห็นภาพรวมที่ชัดเจนมากขึ้น แต่นักวิเคราะห์หลายคนกล่าวว่ายอดส่งออกจริงอาจจะสูงกว่านั้น โดยอาจจะอยู่ที่ประมาณ 30 ล้านเครื่อง

ที่มา gizmochina