Samsung Galaxy A42 5G

Samsung Galaxy A42 5G สุดคุ้ม กับ 10 เหตุผล ที่ต้องเลือก!

Samsung Galaxy A42 5G สมาร์ทโฟนที่รองรับระบบ 5G ที่มาพร้อมกับสโลแกน สายพันธุ์สปีด แรงทุกสเปค ในงบประมาณที่ทุกคนเอื้อมถึงจะสามารถทำอะไรได้บ้าง

10 เหตุผลที่ควรจะเลือกใช้ Samsung Galaxy A42 5G เพื่อจะได้เอาไปใช้ประกอบในการตัดสินใจ ว่าจะซื้อมือถือที่รองรับระบบ 5G ในระดับราคากลางๆ หมื่นต้นๆ ถ้าเปิดแพ็คเปิดโปรผ่าน Operator เหลือเพียงแค่ 6,490 บาทเท่านั้นเองนะเป็นงบประมาณที่หลายคนกำลังเลือกซื้อมือถือราคานี้ แล้วได้รองรับ 5G ด้วยประสิทธิภาพที่ได้เป็นยังไงไปดูกันเลย

เหตุผลที่ 1. พลัง 5G

Galaxy A42 5G รองรับระบบ 5G ในประเทศไทย เรียกว่าใส่ซิมลงไปในเครื่องเปิดขึ้นมาก็ใช้งานได้ทันทีเลยนะ ไม่ต้องตั้งค่าอะไรเลย ถ้าใครยังไม่เคยใช้งาน 5G เราจะเล่าให้ฟังว่าใช้แล้วเป็นยังไง พอเราใช่ซิม 5G เข้าไปแล้วใช้งานทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำมันจะรวดเร็วและตอบสนองได้อย่างฉับพลันทันทีเลยไม่่าเราจะค้นหาข้อมูล 

หรือว่าจะไถฟีดโซเชียลดันขึ้นไป Timeline มันจะไหลปื๊ดๆ เลยเรียกว่าทุกอย่างโหลดมารอเราไว้ไม่มีคำว่ารอโหลดอีกต่อไป จะเปิด YouTube ก็ทำได้อย่างรวดเร็วเล่นตั้งแต่นาทีแรกให้เราทันทีไม่ต้องเสียเวลารอหรือว่าไม่ต้องมีการดึงบัฟเฟอร์อะไรแม้แต่นิดเดียวมันจะตอบสนองได้เร็วมากๆ มันทำให้เราใช้งานได้ไหลลื่นเล่นเกมก็เหมือนกันเข้าเกมเร็วทำให้ไม่ต้องเสียเวลารอเข้าเกมนานๆ กดปุ๊บเข้าไปเล่นได้เลยทันทีถือว่าไหลลื่นจริงๆ กับประสบการณ์ 5G

เหตุผลที่ 2 ชิปเซ็ตเร็วแรง

ชิปเซ็ตตัวนี้ก็คือ Qualcomm Snapdragon 750G มันเป็น ชิปเซ็ตรุ่นกลางที่ออกมาทีหลังรุ่นพี่อย่าง Snapdragon 765 แต่ดันเป็นชิปเซ็ตที่ทำคะแนนและความเร็วได้ดีกว่ารุ่นพี่คือตัวเลขรุ่นน้อยกว่า 765 กับ 750 ตัว 750 เป็นรุ่นเล็กกว่าแต่ดันมีความเร็วและความแรงทำงานได้ดีกว่า 765 อีก มันจึงเป็นชิปเซ็ตที่คุ้มค่ามากๆ เรื่องความเร็วความแรงในการทำงานเนี่ยหายห่วงเลยแล้วก็ประหยัดไฟมากกว่าตัว 765 ด้วย ถ้าพูดถึงชิปเซ็ตที่รองรับ 5G ในระดับกลางในท้องตลาดตอนนี้นะตัวนี้แหละคือตัวที่ดีที่สุดแล้ว

เหตุผลที่ 3 RAM 8GB

RAM ที่ให้มาในรุ่นนี้คือ 8GB ก็ถือว่าเป็นมาตรฐานของสมาร์ทโฟนระดับกลางไปจนถึงระดับบนก็ให้ประมาณนี้ พอมี RAM ประมาณ 8GB มันเหมือนกับว่าเราใช้งานได้อย่างสบายใจคือเท่าที่ลองใช้งานดูเราจะเปิดกี่ App สลับไปสลับมาทั้งวันก็ไม่มีออกอาการให้เห็นว่าหน่วงหรือหน่วยความจำไม่พอ จะถ่ายรูปถ่ายวีดีโอทำอะไรก็แล้วแต่อัพโหลดดาวน์โหลดตัว RAM หรือเมมโมรี่ก็ตอบสนองเราได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นขนาด RAM ที่กำลังพอดีผู้ใช้ทุกคนใช้แล้วสบายใจ

เหตุผลที่ 4 เล่นเกมลื่นไหล 

Samsung Galaxy A42 5G ตัวนี้นอกจาก Chipset Snapdragon 750G แล้วสิ่งที่มาคู่กันก็คือ Chip Graphic Arduino 619 ซึ่ง Chip Graphic ตัวใหม่ซึ่งเขาก็จะมีพลังประมวลผลกราฟฟิกที่ดีขึ้นกว่าเดิมเพราะฉะนั้นเวลาเล่นเกมไม่ต้องห่วงเลย Chip Graphic เกมตัวนี้สามารถทำให้ภาพเกมนั้นสมูทมีความละเอียดคมชัดเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลตัว 5G ก็ทำให้เราเข้าเกมได้อย่างรวดเร็ว โหลดเกมเร็วแล้วก็เวลาเล่นเกมรักษาเฟรมเรทมากเพราะว่าเขามีตัวที่ชื่อว่า AI Game Booster ตัวนี้ที่ช่วยเร่งการประมวลผลกราฟฟิกจัดทรัพยากรมาให้ตัวเครื่องรันกราฟิกเข้าไปแบบเต็มที่เลยแล้วก็รักษาความเสถียรเอาไว้ เพราะฉะนั้นในระหว่างที่เล่นเกมด้วยเครื่องนี้เราก็ไม่รู้สึกว่าติดขัดอะไร เราเล่นเกมอย่างลื่นไหลเฟรมเรทดีภาพสีสันสวยทัชสกรีนก็ตอบสนองดี เรียกว่าคนที่เป็นเกมเมอร์เนี่ยจะต้องชอบเครื่องนี้แหละเล่นเกมได้ดีมากๆ 

เหตุผลที่ 5 สเปคกล้อง เต็มระบบ

เขาจัดสเปคกล้องมาแบบเต็มๆ เลยเรียกว่าใช้งานได้อย่าง Happy ไม่มีปัญหาเราได้ไปลองถ่ายมาแล้ว กล้องเขาดีมากสเปคกล้องหน้า 20MP เซลฟี่สวยทุกระยะ มีมุมแคบมุมกว้างทำไลฟ์โฟกัส AI ช่วยปรับสภาพแสง หากใครเป็น FC พี่หลามจะเห็นเลยว่าในคลิปพี่หลามจะพูดชมชุดซอฟแวร์กล้องของ Samsung บ่อยมากคือเขาทำได้จริงในเรื่องของการเฉลี่ยแสง AI จะเข้ามาปรับส่วนที่เป็นส่วนมืดส่วนสว่าง Background, Foreground เวลาที่เรายืนถ่ายในที่ร่มแล้วฉากหลังเป็นกลางแดดเป็นวิวที่อยู่ใกล้ๆ หน่อยเขาก็เฉลี่ยส่วนหน้าส่วนหลังเราให้มันสว่างใกล้เคียงกันได้นี่คือข้อดีของ Software กล้อง Samsung 

กล้องหลังก็จัดมาเต็มเลย 4 กล้อง สเปคดีด้วยความละเอียด 48MP สำหรับเล่นหลัก เลนส์ตัวนี้ถือว่าแน่นอนจริงๆ ใช้ใน Samsung หลายรุ่นอยู่แล้วก็ถือว่าถ่ายคมชัด สว่างสดใสซูมครอปเข้าไปได้ตำแหน่งที่ต้องการภาพก็ยังคมชัดอยู่เฉลี่ยแสงส่วนมืดส่วนสว่างย้อนแสงสบายสู้ได้ HDR  สีสันสดใส

เลนส์ตัวที่ 2 Ultra-Wide ความละเอียด 8MP มีมุมกว้าง 123 องศาเป็นที่ถ่ายออกมาสวยมากมุม Perspective ของกล้อง Samsung ตัว Ultra-Wide เพราะว่าเขาจะชัดยันขอบเลย แล้วก็ขอบด้านข้างจะไม่ดิสคอดมากแต่ตรงกลางถ้าเรายืนดีๆ เราก็ผอมแล้วก็ขายาวด้วยนะเรียกว่าสาวๆ ชอบเลย เป็นเลนส์มุมกว้างที่มีคุณภาพดีอีกตัวนึงนะ

อีก 2 เลนส์ที่เหลือก็จัดสเปคมาให้คุณภาพสูงเช่นกันไม่ว่าจะเป็น Depth Sensor ที่มีความละเอียดถึง 5MP เวลาตัดหน้าชัดหลังเบลอทำไลฟ์โฟกัสจะตัดขอบต่างๆ ตามส่วนร่างกายเรา ตัดได้คมละเอียดดีมากๆ  ถ้าเลนส์ Depth Sensor ให้ความละเอียดมาน้อยมันก็จะตัดได้รายละเอียดน้อยตรงนี้แหละจะเห็นความแตกต่างได้ถ้าใครเคยใช้รุ่นที่เลนส์ Depth Sensor ความละเอียดน้อยกว่า 

ส่วนอีกตัวนึงก็คือเลนส์ Macro เลนส์ Macro ส่วนมากหลายๆ ยี่ห้อหลายๆ รุ่นเขาให้มาแค่ 2MP แต่ตัวนี้ให้มา 5MP มันทำให้เวลาเราถ่าย Macro แล้วครอปก็ไปใกล้ๆ แล้วปรับตำแหน่งเฟรมภาพได้เล็กน้อย เรายังพอจะปรับขนาดโดยที่ภาพยังคมชัดได้อยู่ ถ้าเรามีความละเอียดน้อยกว่านี้เราก็จะไม่สามารถทำอะไรได้มากขยับนิดนึงก็เม็ดภาพก็ขึ้นแล้วใช่ไหม ตัวนี้ยังความคมชัดและรายละเอียดดี  

เหตุผลที่ 6 ไม่ต้องกลัวเมมเต็ม 

ตัวนี้ให้มา ROM 128GB เรียกว่าเป็นมาตรฐานแล้วขนาด 128GB ก็ถือว่าเพียงพอเพราะว่าเดี๋ยวนี้เรามีทั้งโหลดแอปโหลดเกม แต่ละแอปแต่ละเกมจะมีขนาดใหญ่ๆ ทั้งนั้นแถมบางทีเรายังถ่ายรูปถ่ายวีดีโอถ่ายคลิปกันอีกเยอะแยะมากมายเพราะฉะนั้น 128GB ถือเป็นมาตรฐานแล้วกำลังดี แต่ถ้าเราใช้ไปแล้วมันไม่พอจริงๆ อย่างคนที่ที่ใช้งานแบบ Advance จริงๆไม่พอจริงๆ Samsung Galaxy A42 5G ตัวนี้เขาก็มี Slot เมมโมรี่การ์ดให้ใส่เพิ่มได้ด้วย โดยที่รองรับเมมโมรี่การ์ดสูงถึง 1 เทราไบต์เลยแสดงว่าโดน Reader ที่เขาให้มาเป็นรุ่นแบบรุ่นท็อปเลยหรือว่าจัดของดีมาให้ แล้วก็ใครที่คิดว่าจะต้อง Storage อะไรเยอะๆ ก็ไปหาเมม 1  เทราไบต์มาใส่เลยราคาอาจจะสูงนิดนึงแต่เลือกเอาสปีดสูงๆ หน่อยนะมันจะได้มีประสิทธิภาพไม่งั้นเดี๋ยวมันจะไปดึงความเร็วของเครื่อง ใส่เมมเข้าไป 1 เทราไบต์ เราจะบรรจุอะไรลงไปก็ใส่ได้ใส่รูปได้เป็นแสนๆ ล้าน ๆ รูปเลยละมั้งมากมายจริงๆ 

Samsung Galaxy A42 5G

เหตุผลที่ 7 จอใหญ่ สีสวย

ขนาดหน้าจอใหญ่ถึง  6.6 นิ้ว หลายคนให้ข้อติชมเข้ามาบอกว่าความละเอียดหน้าจอมันน้อยไปนิดนะ HD Plus เท่านั้นเองแต่ความละเอียดที่น้อยลงเนี่ยแลกมากับวัสดุจอเพื่อที่จะคุมราคาให้ไม่เกินไปกว่านี้เขาให้จอมาเป็น Super AMOLED เลย หน้าจอแบบนี้เหมาะสำหรับคนที่สายตาไม่ดี HD Plus กับ Full HD Plus ไม่ต่างกันเลย ยอมแลกเป็น Super AMOLED เลยดีกว่าเพราะว่าจอ Super AMOLED ดีกว่ามากมันสว่างสีสันสดใสกว่ามากๆ เปิดหน้าจอนะความสว่างแค่ 30% แล้วเวลาเราไปใช้งานกลางแดดกลางแจ้งเลยมันสู้แสงได้ดีสุดๆ จอแบบนี้เปิดความสว่างเต็มที่เลยแล้วจอ Super AMOLED เขาชั้นเลเยอร์เขาบางทำให้มีแสงสะท้อนจากหน้าจอขึ้นไปเนี่ยน้อยมากทำให้เราดูกลางแจ้งได้จอที่สว่างสดใสแล้วก็สั่งงานใช้งานได้ไม่เป็นปัญหาเลย 

Samsung Galaxy A42 5G

เหตุผลที่ 8 แบตใหญ่ ชาร์จเร็ว

ให้แบตเตอรี่มากถึง 5,000 mAh เป็นปริมาณที่หลายๆ คนในวงการทั้งวงการเนี่ยเขาสิริรวมแล้วว่าเป็นปริมาณที่พอดีแล้วก็ออกแบบเครื่องได้ดีไม่ให้เครื่องหนักหรือว่าเครื่องมีความหนามากเกินไป ถ้าเป็นคนใช้งานแบบหนักๆ ยังสามารถดึงปริมาณแบตตัวนี้เนี่ยได้ตั้งแต่เช้ายันเย็นยันค่ำกลับบ้านใช้งานได้ม้วนเดียวจบ แน่นอนถ้าใครที่ใช้งานได้น้อยหรือบางทีอาจไม่ค่อยได้ใช้งานเครื่องสามารถลากยาวต่อได้ 2-3 วันเลย แบตเตอรี่เขาก็เยอะพอที่จะลากได้เล่นเกมเล่นไปเลย เล่นไปยาวตั้งแต่เช้ายันเย็นก็ไม่หมดหรือว่าจะดูหนัง มีการทดสอบมาด้วยว่ารุ่นนี้สามารถดูหนังต่อเนื่องได้ 27 ชั่วโมงเลย เรียกว่าข้ามวันข้ามคืนเลยทีเดียวแล้วก็มีชาร์จแบตให้ด้วย 15W ฟังดูตัวเลขกำลังชาร์จเนี่ย 15W บางทีเราใช้งานจริงๆ ก็ใช้ในชีวิตประจำวันกลางคืนลืมเสียบชาร์จเอาไว้พรุ่งนี้เราก็เลยเสียบชาร์จไว้แล้วก็ไปอาบน้ำสัก15 นาที 20 นาทีกลับประมาณได้แบตเยอะใช้งานได้เลยสบายๆ แล้วก็มีจังหวะเวลาช่วงกลางวันเนี่ยเจอจังหวะไหนว่างๆ เดี๋ยวขึ้นไปบนรถก็เสียบชาร์จอีกสักหน่อยนึงที่นี้ก็สบายเลยใช้งานได้ยาวไม่ต้องห่วงถึงแม้ว่าตัวเลขชาร์จจะ 15W แต่ชาร์จไปจริงๆ ก็เร็วนะ

เหตุผลที่ 9 ประสบการณ์ที่คุณหาจากยี่ห้ออื่นไม่ได้ Galaxy Experiences 

Galaxy Experiences มีเรื่องต่างๆ ที่อยู่ในนั้นมากมายอย่างเช่นสิทธิพิเศษ เมื่อเราซื้อก็จะได้สิทธิ์ดู YouTube Premium ฟรี 2 เดือนได้สิทธิ์ Galaxy Gift ไปแลกส่วนลดอะไรต่างๆ ได้มากมายแล้วก็ยังได้บริการหลังการขายอีกด้วย โดยศูนย์บริการที่มีจำนวนมากถึง 800 สาขาทั่วประเทศ ยี่ห้ออื่นเวลาพูดถึงศูนย์บริการเขาพูดกันหลักสิบแต่ถ้าเป็น Samsung เราพูดกันหลักร้อยประเทศไทยมี 77 จังหวัด

Samsung Galaxy A42 5G

ลองคิดดู 800 สาขา จังหวัดหนึ่งมีกี่สาขาให้บริการได้งทั่วถึงแค่ไหนลองคิดดู อีกอย่างนึงที่เป็นทีเด็ดของเขานั่นก็คือบริการ Galaxy Butlerฺ Blue เป็นบริการผู้ช่วยส่วนตัวคือเวลามีคนมาหลังไมค์ ถ้าเราเป็นคนที่ชอบเรียนรู้และต้องการรู้อะไรใหม่ๆ ต้องการมีคนคอยแนะนำอยู่บ่อยๆ ใช้ Samsung เพราะว่าเขามี Butlerฺ Blue เราสามารถโทรเข้าศูนย์แล้ว Butlerฺ Blue จะคอยตอบคำถามให้คำแนะนำพร้อมบริการตลอด 24 ชั่วโมงบริการที่คอยดูแลลูกค้ามือใหม่โดยเฉพาะ ถือว่าดีมากๆ แนะนำผู้สูงอายุคุณป้า คุณลุง ใช้ Samsung ดีกว่ามีอะไรก็ถาม Butlerฺ Blue ได้เลย

เหตุผลที่ 10 ค่าคุ้ม คุ้มราคา

Samsung Galaxy A42 5G

Samsung Galaxy A42 5G ราคาเครื่องเปล่า11,990 บาทแล้วถ้าเปิดโปรกับ Operator จะเหลือราคาเพียง 6,490 บาทเท่านั้นเอง ถือว่าเป็นการเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือมาใช้ระบบ 5G ด้วยต้นทุนที่ราคาไม่แพงเลยเพราะยังไงเราก็ต้องเปิดโปรฯเปิดแพ็คกับค่ายมือถืออยู่แล้วก็ซื้อพร้อมราคาโปรไปเลย 6,490 บาทถือว่าลงทุนน้อยมาก แล้วเราก็จะได้ประสบการณ์ในการใช้มือถือ 5G กับประสิทธิภาพกับสเปคที่ให้มาแบบครบแบบนี้ หน้าจอก็ดีสว่างสดใสจอใหญ่สีสันสวยสดกล้องก็คมชัดมีระบบซอฟแวร์กล้องที่ดีถ่ายรูปมาสวย ตัวเครื่องและสเปคดีเร็วแรงนะใช้ 5G ทำอะไรก็เร็วไปหมดนี่แหละคือมือถือ 5G ที่น่าใช้มากๆ เลยในเวลานี้

ข้อมูลเพิ่มเติม SAMSUNG