SAMSUNG

Samsung เตรียมส่งหน้าจอแบบพับได้ ให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นแล้ว

บริษัทสมาร์ทโฟนหลายเจ้าต่างก็หันมาผลิตสมาร์ทโฟนแบบพับได้ แต่มีเพียงไม่กี่บริษัทเท่านั้นที่สามารถผลิตหน้าจอเป็นของตัวเองได้ ทำให้ Samsung ตัดสินใจที่จะจัดส่งหน้าจอแบบ Foldable display ให้กับบริษัทอื่นในตลาด

เนื่องจากตอนนี้ Huawei แทบไม่มีพื้นที่ในสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม เหตุเพราะข้อจำกัดทางการค้ากับสหรัฐฯ Samsung จึงได้เปรียบอย่างมากในตอนนี้ ทำให้บริษัทคิดวางแผนที่จะจัดส่งหน้าจอแสดงผลแบบพับได้ให้กับบริษัทอื่น ๆ

ตามรายงานระบุว่าบริษัทยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ กำลังวางแผนที่จะจัดหาแผงจอแสดงผลแบบพับได้จำนวน 1 ล้านชุด ที่รวมถึงการออกแบบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นแบบพับแนวนอนและพับแนวตั้ง ถึงแม้จำนวนจะดูเหมือนไม่มากมายนัก แต่ก็นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในประเทศจีนหลายราย กำลังเจรจากับ Samsung Display เพื่อให้บริษัทจัดส่งหน้าจอให้ หากทาง Samsung ตกลงกับข้อเสนอเหล่านั้น เราจะได้เห็นสมาร์ทโฟนแบบพับได้รุ่นใหม่หลายรุ่นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ที่คาดว่าน่าจะมาจากแบรนด์ต่าง ๆ เช่น OPPO และ Xiaomi

Galaxy Fold

ขณะนี้ Samsung มีสมาร์ทโฟนแบบพับได้เพียงไม่กี่รุ่นในตลาด แต่ก็มีรายงานออกมาว่าบริษัทกำลังพัฒนาสมาร์ทโฟนแบบพับได้รุ่นที่ 3 ด้วยแผนการจัดหาจอแสดงผลให้กับบริษัทอื่นแบบนี้ เราหวังว่ามันจะช่วยเพิ่มพื้นที่ในตลาดให้สมาร์ทโฟนแบบพับได้ให้มากขึ้น

นอกเหนือจาก Xiaomi และ OPPO แล้ว ยังมีข่าวลือว่า Apple จะเปิดตัว iPhone แบบพับได้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ในขณะที่รายละเอียดหลายอย่างของ iPhone แบบพับได้หลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่เราก็ยังไม่เห็นข้อมูลอย่างเป็นทางการจากทางบริษัทจนถึงตอนนี้

ที่มา gizmochina