หลุดคลิป Asus ROG Phone 5 มีจอขนาดเล็ก อยู่ด้านหลังเครื่องด้วย

Republic of Gamers หรือ ROG ประกาศว่า ROG เกมมิ่งโฟน รุ่นใหม่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ยังคงร่วมมือกับทาง Tencent ในการพัฒนาเกมมิ่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ โดยจะใช้ชื่อรุ่นว่า Asus ROG Phone 5 คาดว่าจะได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

ล่าสุด พบวิดีโอสมาร์ทโฟน Asus ROG Phone 5 ที่เผยหน้าจอแสดงผลรองที่ด้านหลังเครื่องโดย WHYLAB บน Weibo

Asus ROG Phone 5

จากวิดีโอ จะเห็นว่าเกมมิ่งสมาร์ทโฟน ROG Phone 5 นั้นมีความคล้าย ROG Phone รุ่นก่อน กล้องหลังเรียงตัวกันในแนวนอนอยู่มุมซ้ายบนของด้านหลังเครื่อง แต่ที่น่าสนใจที่สุด คือ บริเวณตรงกลางด้านหลังเครื่องจะมีจอแสดงผลขนาดเล็กที่แสดงสัญลักษณ์ต่างๆ เช่น สายเข้า

Asus ROG Phone 5

จากการสังเกต มีการเว้นขอบจอด้านบนที่เป็นส่วนของกล้องหน้าเอาไว้ อาจเพราะมันเป็นเกมมิ่งโฟน จึงเลี่ยงการผลิตหน้าจอแบบ punch-hole เพราะอาจทำให้ผู้เล่นเสียสมาธิ และหลุดโฟกัสตรงจุดที่เจาะรูเป็นกล้องหน้าก็เป็นได้

ข้อมูลสเปคคร่าวๆ ของ ROG Phone 5 มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.6 นิ้วที่มาพร้อมค่า refresh rate 144Hz รองรับ touch sampling rate ถึง 320Hz รองรับการชาร์จไว 65W แบตเตอรี่ความจุมากเป็นพิเศษถึง 6,000 mAh

อีกทั้งยังมีปุ่มสีแดงที่ขอบเครื่องด้านล่างซ้ายที่คาดว่าเป็นปุ่มลัดเข้าฟังก์ชั่นเกมมิ่ง ชิปเซ็ต Snapdragon 888 และรันบนระบบปฏิบัติการ Android 11 คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงเดือนมีนาคม – เมษายน

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

จอขนาดเล็กที่อยู่ด้านหลังของเครื่อง ตามคลิปที่หลุดมา น่าจะเป็นลูกเล่นเอาไว้โชว์กราฟฟิคเคลื่อนไหวเก๋ๆ ระหว่างที่เล่นเกมหรือใช้งาน ถ้าเทียบกับใน ROG Phone3 ที่ฝาหลังก็มีลูกเล่นเหมือนกัน แต่เป็นการแสดงไฟ RGB เปลี่ยนสีที่โลโก้ของ ROG

ที่มา : Sparrowsnews