รีวิว Razer Pikachu Limited Edition Backlit Keyboard ลายโปเกมอน รุ่นพิเศษ

รีวิว Razer Pikachu Limited Edition Backlit Keyboard อีกหนึ่งในคอลเล็คชั่นพิเศษ ที่ Razer นำเอา พิคาชู ตัวละครโปเกมอนสุดฮิต มาทำเป็นอุปกรณ์เกมมิ่ง ที่มีดีไซน์สวยและถูกใจแฟนๆ เกมนี้แน่นอน

โดยในสินค้าคอลเลคชั้นนี้ จะประกอบด้วย หูฟัง Razer Hammerhead (มีรีวิวไปแล้ว), ชุดเม้าส์+แผ่นรอง DeathAdder Essential & Goliathus และตัวนี้ กับ Razer PikachuLimited Edition Backlit Keyboard มาดูกันว่ามีความน่าสนใจอะไรบ้างกับคีย์บอร์ดสีเหลืองจี๊ดสุดน่ารักตัวนี้

ต้องบอกว่า คีย์บอร์ดพิคาชูรุ่นนี้ เป็นการเอาตัว Razer Ornata Expert เอามาปรับเปลี่ยนดีไซน์ทำสี และใส่กิมมิคของความเป็นพิคาชูลงให้ให้มีความสวยงาม ดังนั้นเราจะมาพูดเรื่องของประสิทธิภาพและสเปคของคีย์บอร์ดตัวนี้กันก่อนเลย

Razer Pikachu Limited Edition Backlit Keyboard
แกะกล่องมา ด้านในมีการ์ดน่ารักๆ ให้มาด้วย

ข้อมูล สเปค ของคีย์บอร์ด

Razer Ornata Expert เป็นเกมมิ่งคีย์บอร์ดขนาด Full Size เชื่อมต่อแบบสาย USB ใช้กลไกแบบ Mecha-Membrane ที่เป็นการผสมผสานกันระหว่าง ปุ่มแบบ Mechanical และปุ่มแบบยางเข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ได้ประสบการณ์ในการกดแป้นที่มีความแม่นยำ โดยที่จะได้ฟิลแบบเกมเมอร์กับเสียงแกร่กๆ เวลากดลงไปบนแป้น เรียกว่าเป็นการผสมผสานเอาจุดเด่นของปุ่มกดทั้ง 2 แบบมาไว้ด้วยกัน ที่ให้สัมผัสแบบที่ จะเอาไว้ใช้เล่นเกมก็โอเค หรือจะไว้ใช้พิมพ์งานต่างๆ ก็คล่องมือ

Razer Pikachu Limited Edition Backlit Keyboard

แป้นกดเป็นแบบ Mid-height นั้นดีไซน์จะมีความเว้าโค้งในส่วนหน้าสัมผัสกับนิ้วมือ ช่วยให้การกดมีระยะที่สั้นกว่าปุ่มแบบ High profile (เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้นอกจากเล่นเกมแล้วยังใช้พิมพ์งานก็ยังโอเค) จากที่ทดสอบลองใช้ ปุ่มกดแบบ Mecha-Membrane นั้น ถือว่าเป็นแป้นกดที่พิมพ์งานแบบแป้นสัมผัสได้ถนัด ไม่มีลั่นหรือพิมพ์เบิ้ล เด้งมือและออกแรงกดไม่เยอะมาก แล้วจะได้ฟิลเสียงแบบปุ่มแมคานิเคิลมาด้วย ทำให้ความเป็นเกมเมอร์ก็ทำได้ดีด้วยเช่นกัน

ฟีเจอร์ด้านการเล่นเกม ตัวนี้สามารถตั้งค่าปุ่มแบบ Macro ได้ โดยทำงานร่วมกับโปรแกรม Razer Synapse ได้ รวมถึงปรับ Custom ปุ่มกดต่างๆ ได้ตามอัธยาศัย แล้วแต่สะดวกและความต้องการใช้งานของเราได้เลย

จุดเด่นความน่ารัก กับดีไซน์ของ Razer Pikachu Limited Edition Backlit Keyboard

เอาล่ะ มาเข้าเรื่องดีไซน์และความพิเศษของคีย์บอร์ดรุ่นนี้ ที่เอาความเป็นพิคาชูมาใส่ได้แบบสวยงามลงตัว คือไม่ได้ใส่มาจนดูเป็นของเด็ก แต่เล่นเรื่องของสีสัน เอฟเฟค และใส่ไอคอน หรือสัญลักษณ์ต่างๆ ไว้ตามจุดต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ได้อย่างลงตัวดีมากๆ

Razer Pikachu Limited Edition Backlit Keyboard

เริ่มตั้งแต่ตัวแป้น จะเป็นสีเหลืองแบบตัวพิคาชู ตัดกับสีดำของแป้นพิมพ์ และในบางปุ่มกด ก็มีการใส่ความน่ารักๆ ลงไป อย่างปุ่ม ESC ก็จะมีรูปสัญลักษณ์ของ โปเกบอล อุปกรณ์สำหรับจับโปเกมอนในเกมนี้

Razer Pikachu Limited Edition Backlit Keyboard

และปุ่มลูกศรทั้ง 4 อัน จะเปลี่ยนเป็นลายหยักๆ ที่เอามาจาก ส่วนหางของพิคาชู นั่นเอง

ตัวคีย์บอร์ด ยังมีแป้นสำหรับพักข้อมือ ที่เอามาวางต่อที่ด้านล่างของคีย์บอร์ดได้ ตัวแป้นจะมีแม่เหล็กอยู่ด้วย เวลาเอามาต่อกันก็จะดูดติดกัน ส่วนเรื่องของดีไซน์ก็ทำมาเป็นธีมเข้ากัน ด้วยตัวฐานสีเหลืองสด ส่วนพื้นที่โฟมสำหรับรองรับข้อมือ จะเป็นสีดำ แล้วทำเป็นลายนูนต่ำ เป็นรูปของพิคาชูในหลากหลายอิริยบท พอเอามาวางต่อประกอบกันแล้ว ดูสวยเข้าชุดกันดีมาก

แน่นอนว่า ความเป็นคีย์บอร์ดเกมมิ่ง สิ่งที่ต้องมีมาด้วยก็คือ ไฟ Backlit ที่ต้องบอกว่า Razer ทำมาแบบคุมโทนให้เข้ากับคอลเล็คชั่น โดยไฟคีย์บอร์ดรุ่นนี้ จะแสดงผลได้แค่สีเหลือสีเดียว ไม่ได้เป็นแบบ RGB ที่เปลี่ยนได้หลายเฉดสี จะว่าไปก็เป็นทำออกมาให้เข้ากับสีของคอลเล็คชั่นนี้ แต่ยังไง เรายังสามารถไปเลือกปรับเอฟเฟ็คการแสดงผลไฟ ผ่านทาง Razer Synapse ได้อยู่ แต่เลือกได้แค่ breathing กับ Static เท่านั้น

ตัวแป้นพิมพ์ สำหรับตัวที่ทางทีมงานได้มารีวิว เป็นแป้นแบบ Eng สำหรับรุ่นที่จำหน่ายในไทย จะมีแป้นภาษาไทยมาให้ด้วยนะ

สำหรับใครที่สนใจ Razer Pikachu Limited Edition Backlit Keyboard ตอนนี้มีจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว สามารถหาซื้อได้ ทางร้านค้า ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Razer ได้ทั่วประเทศไทย ราคา อยู่ที่ 3,390 บาท ใครที่เป็นแฟนโปเกมอน บอกเลยว่าไม่ควรพลาด หรือใครที่จัดโต๊ะคอมเป็นสีโทนดำเหลือง เอาเจ้าน้องพิคาชูตัวนี้ไปตั้ง บอกเลยว่า สวยงามอย่างแน่นอน

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของสินค้าในคอลเล็คชั่น Pikachu Limited Edition เพิ่มเติมได้ที่ Razer.com

ใครเคยเล่นมั่ง เกมโปเกมอนบน PC