Quantum Operation เปิดตัว สายรัดข้อมือ วัดระดับน้ำตาลในเลือด แบบเรียลไทม์ ไม่ต้องเจาะเลือด

ที่งาน CES 2021 ทาง Quantum Operation บริษัทสตาร์ทอัพ IoT จากโตเกียว, ประเทศญี่ปุ่นที่ทำเกี่ยวกับด้านดูแลสุขภาพ จะมีโชว์เคสเพื่อนำเสนอสายรัดข้อมือที่ใช้ตรวจน้ำตาลกลูโคสแบบ noninvasive เครื่องแรกของโลกที่สามารถตรวจวัดค่าได้อย่างต่อเนื่อง และตลอดเวลา

คำว่า noninvasive หมายถึงการตรวจสอบแบบไม่มีการล่วงล้ำเข้าสู่ร่างกาย ไม่จำเป็นต้องผ่าตัด เจาะ หรือใส่เครื่องมือแพทย์เข้าไปในร่างกาย ทำให้ผู้ถูกตรวจไม่บาดเจ็บและไม่มีบาดแผล เพียงสวมสายรัดข้อมือเอาไว้เหมือนใส่นาฬิกา ก็สามารถตรวจวัดและติดตามค่าได้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา

ด้วยเทคโนโลยีการตรวจจับสเปกตรัมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของบริษัท ช่วยให้เซ็นเซอร์สามารถตรวจสอบและวัดระดับน้ำตาลกลูโคสในกระแสลือดผ่านผิวหนังได้อย่างแม่นยำ ขณะสวมใส่อุปกรณ์เอาไว้รอบข้อมือ เทคโนโลยีตัวนี้จะเข้ามาช่วยลดความเจ็บปวดและความจำเป็นที่ต้องใช้เข็มประจำวันของผู้ป่วยเบาหวานลงได้

นอกจากนี้ Quantum Operation ยังแสดงเซ็นเซอร์วัดความอิ่มตัวของออกซิเจน หรือ SpO2 ที่สามารถวัดได้โดยการสวมเอาไว้รอบข้อมือในงาน CES ครั้งนี้

หัวใจสำคัญในครั้งนี้ คือ เทคโนโลยีหลักของ Quantum Operation รวมถึงวัสดุของสเปกโตรมิเตอร์แบบใหม่ ซึ่งมันออกแบบมาเพื่อปล่อยสเปกตรัมที่เหมาะสมและสามารถตอบสนองต่อสเปกตรัมเป้าหมายได้ดี เทคโนโลยีเหล่านี้สามารถใช้เพื่อวัดสัญญาณชีพได้ทุกประเภท ตั้งแต่อัตราการเต้นของหัวใจไปจนถึงคลื่นไฟฟ้าหัวใจ หรือ ECG

สายรัดข้อมือของเราจะเปลี่ยนวิธีการตรวจระดับกลูโคส ที่ผู้ป่วยเบาหวานไม่จำต้องเจ็บตัวอีกต่อไป และยังสามารถวัดค่าได้อย่างแม่นยำ
เทคโนโลยีของเรายังช่วยธุรกิจด้านดูแลสุขภาพให้สามารถรวบรวมข้อมูลขนาดใหญ่และมอบโซลูชันที่ดีกว่าสำหรับการควบคุมและการจัดการกับโรค
เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้นำเสนอเทคโนโลยีนี้ในงาน CES 2021

Kazuma Kato ซีอีโอของ Quantum Operation กล่าว
Quantum Operation Glucose Measuring Wristband
Quantum Operation Glucose Measuring Wristband

สรุปฟีเจอร์ของสายรัดข้อมือตรวจระดับน้ำตาลกลูโคสในเลือด

  • ผู้ป่วยเบาหวานไม่ต้องเจ็บตัว ไม่มีแผล เพียงสวมอุปกรณ์ไว้รอบข้อมือ
  • สามารถตรวจสอบค่าได้อย่างแม่นยำ และต่อเนื่องตลอด
  • ช่วยให้ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพสามารถติดตามสภาวะของผู้ป่วยได้จากระยะไกล
  • สามารถใช้เป็นเครื่องมือที่รวบรวมข้อมูลขนาดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ