Qualcomm เปิดตัวชิปเซ็ตสำหรับรถยนต์ Snapdragon Automotive Cockpit Gen 4th

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Qualcomm ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับ Veoneer ผลิตชิปสำหรับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่รถยนต์ และทำการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Snapdragon Automotive Cockpit Gen 4th

การเปิดตัวแพลตฟอร์มดังกล่าวมีขึ้นระหว่างงาน Automotive Redefined: Technology Showcase ของบริษัท นอกจากนี้ Qualcomm ยังทำการเปิดตัว Snapdragon Automotive 4G และ 5G Platforms ที่ถือว่าเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับการออกแบบรถยนต์ในอนาคต

Snapdragon Automotive Cockpit Gen 4th

แพลตฟอร์มรุ่นที่ 4 นี้ได้รับการออกแบบให้เป็นเหมือนห้องเครื่องสำหรับการประมวลผล และทำการประมวลผลแบบรอบด้านด้วยประสิทธิภาพที่สูง ทำให้สามารถขยายไปสู่การใช้งานเชิงพาณิชย์ได้อย่างราบรื่น โดยมีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ Performance, Premiere และ Paramount สำหรับแพลตฟอร์มตั้งแต่ระดับเริ่มต้นไปจนถึงซูเปอร์คอมพิวเตอร์มีการอัปเดตแบบ over-the-air (OTA) สามารถใช้ได้อย่างง่ายดายตลอดอายุการใช้งานของยานพาหนะด้วย Car-to-Cloud ที่มีความสามารถ Soft SKU

Snapdragon Automotive Cockpit Gen 4th

แพลตฟอร์มยานยนต์ใหม่นี้ยังมี CPU Kryo Gen 6th, Hexagon Processors, AI Engine ของ Qualcomm, Qualcomm Adreno GPU Gen 6th และ Spectra ISP ที่มีความสามารถรอบด้าน

Qualcomm ยังขยายขีดความสามารถในการเชื่อมต่อของแพลตฟอร์มด้วย Snapdragon Automotive 4G และ 5G Platforms โดยอาศัยทรัพยากรที่หลากหลายของเทคโนโลยีเช่น Cellular Vehicle-to-Everything (C-V2X), Wi-Fi, Bluetooth และเทคโนโลยีระบุตำแหน่งที่แม่นยำ และแพลตฟอร์มนี้สามารถเชื่อมต่อยานพาหนะเข้ากับระบบ Cloud ได้อย่างง่ายดายเพื่อประสบการณ์ที่ดีขึ้น

Snapdragon Automotive Cockpit Gen 4th

ในระหว่างการจัดงานบริษัทยังระบุด้วยว่าแพลตฟอร์ม Snapdragon Automotive Cockpit รุ่นก่อนถูกนำไปใช้กับ Suppliers tier-1 อย่าง LG Electronics, Google LLC, Panasonic Corporation, Visteon Corporation และบริษัทผลิตยานพาหนะอื่น ๆ ที่ใช้แพลตฟอร์มเหล่านี้ ที่คาดว่าจะทำการวางจำหน่ายทั่วไปในปลายปีนี้

ที่มา gizmochina