OnePlus และ OPPO เตรียมรวมแผนกวิจัยและพัฒนา (R&D) เข้าด้วยกัน

มีรายงานฉบับใหม่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาระบุว่า OnePlus และ OPPO ได้รวมแผนกวิจัยและพัฒนา (Research and Development หรือ R&D) ของทั้งสองบริษัทเข้าไว้ด้วยกัน ถึงแม้จะรวมแผนก R&D เข้าด้วยกัน แต่ทั้ง 2 แบรนด์จะยังสามารถทำตลาดโดยในรูปแบบที่แตกต่างกันได้อยู่

ข้อมูลจากแหล่งวงในของ OPPO ระบุว่าตอนนี้ แผนก R&D ของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนทั้ง 2 แบรนด์ได้รวมเข้าด้วยกันแล้ว ซึ่งมีการรวมกันตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020

แนวคิดถูกนำมาปรับใช้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่คล้ายกับ Xiaomi และบริษัทในเครืออย่าง Redmi โดยทั้งสองบริษัทแชร์ระบบวิจัยและพัฒนาร่วมกัน การเคลื่อนไหวครั้งนี้จะทำให้ OnePlus และ OPPO ใกล้ชิดกันมากขึ้นภายใต้ Ouga Group

OnePlus OPPO merge R&D

ข่าวลือเรื่องการควบรวมของแผนก R&D ของ OnePlus และ OPPO เกิดครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2020 และดูเหมือนว่าทั้งสองบริษัทได้ตัดสินใจดำเนินการดังกล่าวแล้วในที่สุด

การรวมกันของแผนกวิจัยและพัฒนาอาจช่วยให้ทั้งสองบริษัทได้ประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องนวัตกรรมหรือความก้าวหน้าของบางเทคโนโลยี อย่างไรก็ตามข้อมูลที่กล่าวมาทั้งหมดยังเป็นข้อมูลที่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ อาจต้องคอยติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจากทั้งสองแบรนด์

ที่มา : Gizchina
รูปจาก : REGARD news