นินเทนโด จัดเซ็ตเกม Nintendo Switch ให้กับ โรงพยาบาล สำหรับเด็ก

โครงการดีๆ ที่ทาง Nintendo ร่วมกับ Starlight มูลนิธิช่วยเหลือเด็กที่เจ็บป่วยขั้นรุนแรงทั่วโลก ด้วยการนำเครื่องเกม Nintendo Switch ไปให้เด็กๆ ตาม โรงพยาบาล ทั่วสหรัฐอเมริกา

เมื่อช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมา โครงการนี้เปิดตัวด้วยการออกแบบ Nintendo Switch Gaming Station ที่นำเอาตัวเครื่องเกมมาประกอบเป็นเซ็ตรวมกับหน้าจอและตัวฐานที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย เพื่อความสะดวกในทั้งการใช้งาน ที่สามารถเคลื่อนย้ายไปยังห้องผู้ป่วยต่างๆ ได้ง่าย และยังจัดการเรื่องทำความสะอาดและฆ่าเชื่อได้ง่าย โดยโครงการได้จัดนำร่องกับ โรงพยาบาล Mary Bridge ในเมืองทาโคมา, รัฐวอชิงตัน

ตัวเครื่อง Nintendo Switch Gaming Station ออกแบบให้มีสีสันสดใส ทีมงานของ Starlight จัดทำออกมา 4 ลวดลายด้วยกัน คือ Mario, เจ้าหญิงพีช, Yoshi และ ดองกี้ คอง โดยในเครื่องจะติดตั้งเกมเอาไว้ให้ 25 เกม ที่เหมาะสำหรับเด็กทุกวัย อาทิ The Legend of Zelda: Breath of the Wild, Super Mario Maker 2, Cuphead, Super Mario Party, Pokémon: Let’s Go Pikachu, Super Mario Odyssey, Stardew Valley, Minecraft ฯลฯ

โครงการนี้ได้ต่อยอด และเดินหน้าที่จะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเด็กอีกหลายแห่งทั่วสหรัฐอเมริกา ทางมูลนิธิ Starlight ให้รายละเอียดเกี่ยวกับโครงการนี้ว่า

Nintendo Switch โรงพยาบาล

การเล่นเกมนั้น เป็นวิธีมอบความสุขให้กับเด็กๆ ในโรงพยาบาลได้เป็นอย่างดี เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เด็กได้ผ่อนคลายจากความกังวลในเรื่องอาการเจ็บป่วยของตัวเอง ทำให้พวกเขามีความเครียดน้อยลง ส่งผลดีทางด้านสุขภาพจิตของเด็กๆ

มูลนิธิ Starlight นั้นทำงานร่วมกับทาง Nintendo ในอเมริกามายาวนานกว่า 28 ปี มีการจัดส่งอุปกรณ์เล่นเกมไปแล้วมากกว่า 7,200 ชุด ในโรงพยาบาลและศูนย์สุขภาพ 800 แห่งทั่วสหรัฐฯ

ข้อมูลจาก : Nintendo Life | Starlight.org