พบสูตรโกงเกม Nier: Automata ที่ข้ามไปฉากจบได้ ตั้งแต่เริ่มเกม

หลังจากที่เกม NieR: Automata เปิดตัวมานานถึง 4 ปี ในที่สุด Modder อย่าง Lance McDonald ก็ค้นพบ Cheat code ภายในเกมที่ให้คุณได้ข้ามไปยังตอนจบของเกมได้เลยทันที

NieR: Automata คือภาค 2 ในซีรีส์ NieR ที่ต่อจากภาค Nier Replicant และ Nier Gestalt เป็นเกมแนวแอ็คชั่นตะลุยด่านที่ผสมกลิ่นอายเกม RPG จากค่าย Square Enix ที่ได้ Platinum Games มาร่วมพัฒนา แถมยังได้ Akihiko Yoshida นักออกแบบตัวละครจากเกมดัง Final Fantasy มาช่วยในการออกแบบตัวละครอีกด้วย

คุณสามารถเปิดใช้งาน Cheat code ได้ในจุดนี้เท่านั้น โดยเมื่อคุณเอาชนะ Marx และพูดกับ 9S เสร็จแล้วคุณต้องยืนระหว่างถังตามที่เห็นในคลิป โดย McDonald อธิบายวิธีการป้อนรหัสในเวอร์ชัน PS4 นั้นให้กด R2 ค้างไว้จากนั้นกดขึ้น ลง ขึ้น ขวา ซ้าย สี่เหลี่ยม วงกลม สามเหลี่ยมและกากบาท แนะนำให้กดหยุดเกมชั่วคราวก่อนเพื่อให้ง่ายต่อการกด และถ้าคุณป้อนรหัสถูกต้องคุณจะเข้าสู่ฉากจบหลังเครดิตทันที

Nier: Automata

การใช้ Cheat code นี้จะปลดล็อกคุณสมบัติพิเศษบางอย่าง เช่น ตัวเลือกในการเลือกบท ที่เก็บถ้วยรางวัลภายในเกมและเครื่องมือในการแก้บัค ที่โดยปกติคุณจะต้องเล่นเกมถึง 3 ครั้งเพื่อเข้าถึงฟีเจอร์เหล่านั้น นี่ถือเป็นตัวช่วยประหยัดเวลาสำหรับผู้ที่ต้องการเล่นตอนจบหรือ Side quests ที่แตกต่างออกไป แต่ขอแนะนำให้เล่นตัวเกมปกติให้จบก่อนที่จะลองใช่โค้ดนี้นะ

Nier: Automata

เมื่อหลายปีก่อนผู้พัฒนาเกมได้บอกใบ้เมื่อว่ามีอีกหนึ่งความลับให้ผู้เล่นค้นหา และดูเหมือนว่า McDonald จะค้นพบความลับนั้นแล้ว โดยผู้กำกับอย่าง Automata Yoko Taro ได้ออกมาทวีตว่าผู้เล่นใช้เวลา 3 ปี 10 เดือนในการค้นพบความลับนี้

ที่มา engadget รูปจาก square-enix-games