Facebook มีการ log out ออกจากบัญชีจำนวนมาก ทำเอาผู้ใช้งง ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่?

เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น เมื่อ Facebook มีการ log out หลายๆ บัญชีในเวลาประมาณ 21:00 น. วันศุกร์ที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีการพูดถึงเรื่องนี้กันอย่างมากทั้งบน Facebook และ Twitter

มีการ report เรื่องการถูกระบบ log out เข้ามาจำนวนมาก โดยผู้ใช้งานเหล่านั้นต่างต้องการกลับเข้ามาใช้งานบัญชี Facebook ของตัวเอง มีผู้ใช้หลายคนได้รับข้อความขึ้นว่า “session expired” ทำให้การ log out จากระบบของ Facebook เป็นจำนวนมากในครั้งนี้ไม่เพียงแต่นำมาซึ่งคำถามมากมาย และสร้างความวิตกและหวาดระแวงจากผู้ใช้ว่า บัญชี Facebook ของตนนั้นถูกแฮกหรือเปล่า

ถึงแม้เรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่พูดถึงกันอย่างมากบน Facebook และ Twitter แต่ยังไม่มีการออกมาชี้แจงใดๆ อย่างเป็นทางการถึงเหตุการณ์ดังกล่าวจากทาง Facebook เลย

https://twitter.com/shroomieciide/status/1352827295984209921?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1352827295984209921%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.wkrg.com%2Ftop-stories%2Fmystery-mass-logout-has-facebook-users-wondering-why%2F

ในผู้ใช้บางรายถึงกับโอดครวญว่าไม่สามารถเข้าใช้บัญชี Facebook ได้เพราะว่า . . . เขาจำรหัสผ่าน Facebook ไม่ได้แล้ว

หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของรัฐลุยเซียน่าแห่งหนึ่งให้ความเห็นว่า Facebook น่าจะถูกแฮ็ก แนะนำให้เปลี่ยนรหัสผ่านของคุณ

เว็บไซต์ DownDetector.com เป็นเว็บที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถรายงานปัญหาเกี่ยวกับเว็บไซต์และการให้บริการออนไลน์ต่างๆ มีการรายงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการ log in เข้าระบบ Facebook เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 84% โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 20:40 นาฬิกาของคืนวันศุกร์ ตามเวลา central time

ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบถึงเหตุผลที่แท้จริงที่อยู่เบื้องหลังการ log out ออกจากระบบ Facebook จำนวนมาก และยังไม่มีแถลงการณ์ใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้บนหน้าเพจ Facebook เลย

ที่มา : WKRG news 5