Microsoft เผย Xbox Game Pass มีสมาชิกแล้ว 18 ล้านคน ธุรกิจอื่น ๆ ก็เติบโตเช่นกัน

Microsoft เผยว่าจำนวนสมาชิกของ Xbox Game Pass เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนสูงถึง 18 ล้านคน เพิ่มขึ้นถึง 3 ล้านคนเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน และธุรกิจอื่น ๆ ของบริษัทก็เติบโตขึ้นเช่นกัน

บริการ Xbox Game Pass มีราคาเริ่มต้นที่ 9.99$ (ประมาณ 300 บาท) มีเกมให้บริการมากกว่า 100 เกมที่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดและเล่นบนคอนโซลได้ตลอดระยะเวลาที่เป็นสมาชิก นอกจากนี้ยังสามารถซื้อเกมในราคาส่วนลดและเล่นต่อไปได้แม้ว่าการสมัครสมาชิกจะหมดอายุลงแล้วก็ตาม ส่วนเกมที่ไม่ได้ซื้อจะไม่สามารถเล่นได้เมื่อการสมัครสมาชิกหมดอายุ

ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้เข้าซื้อกิจการสตูดิโอเกมจำนวนหนึ่งเพื่อเพิ่มลงในคลังเกม บริษัทที่ใหญ่ที่สุดคือ Zenimax Media ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Bethesda Softworks ผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังเกมดังอย่าง The Elder Scrolls, Doom และ Fallout

Xbox Game Pass

นี่ไม่ใช่บริการเดียวจาก Microsoft ที่มีการเติบโต บริษัทกล่าวว่ารายได้ประจำไตรมาสนั้นมีจำนวนอยู่ที่ 43.1 พันล้านดอลลาร์และมีรายได้สุทธิอยู่ที่ 15.5 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นถึง 17% และ 33% ตามลำดับ

ส่วนนึงมาจากคอนโซล Xbox รุ่นใหม่อย่าง Xbox Series S และ Xbox Series X ที่เปิดตัวในไตรมาสที่แล้ว และถูกกล่าวว่าเป็นรุ่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท Satya Nadella ผู้เป็น CEO กล่าวว่าสามารถขายคอนโซลได้มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาภายในเดือนที่คอนโซลเปิดตัว

Amy Hood เจ้าหน้าที่ CFO ของ Microsoft กล่าวว่า พวกเขาคาดว่าอุปสงค์เหล่านี้จะมีนัยสำคัญและส่งผลต่อไตรมาสใหม่ แต่อุปทานนั้นคงมีอยู่อย่างจำกัด ขณะนี้คอนโซลทั้ง 2 รุ่นถูกขายจนเกลี้ยงสต็อกทั้งบนเว็บไซต์ของ Microsoft เองและที่ร้านค้าพันธมิตรด้วย

ธุรกิจ Surface ของบริษัทเองก็มีรายได้เพิ่มขึ้น 3% ทำให้ตอนนี้มีมูลค่าอยู่ที่ 2 พันล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีกตามความต้องการ Laptop และ PC ที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้บริการ Office 365 เองก็เติบโตเพิ่มขึ้น 28% และ Azure ธุรกิจคลาวด์ของ Microsoft ก็มีรายได้เติบโตขึ้นถึง 50%

ที่มา gizmochina