Apple กำลังเร่งแก้ไข ปัญหา Bluetooth หลุดบ่อย ใน Mac ที่ใช้ชิป M1

มีรายงานว่า Apple กำลังแก้ไขปัญหาการเชื่อมต่อ Bluetooth หลุดบ่อย ที่มีผู้ใช้ Mac M1 บ่นกันตั้งแต่มีการเปิดตัว Mac รุ่นใหม่ไปในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

เพราะหลังจากที่ Mac รุ่นใหม่ที่ใช้ชิป M1 อย่าง MacBook Air , MacBook Pro 13 นิ้ว และ Mac mini ส่งถึงมือ ผู้ใช้งานจำนวนมากเริ่มมีการรายงานปัญหาการใช้งาน เกี่ยวกับ Bluetooth เข้ามาเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ปัญหา หลุดบ่อย โดยมีการตัดการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไร้สายเป็นระยะ ไปจนถึงปัญหาไม่สามารถใช้งานฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อบลูทูธได้เลย

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการรายงานปัญหาเข้ามามาก แต่ทาง Apple ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆ จึงยังไม่อาจทราบได้ว่าปัญหาเกิดจากซอร์ฟแวร์หรือเป็นที่จุดอื่นกันแน่

ล่าสุดทาง The-8-Bit สังเกตเห็นโพสต์ทวิตเตอร์ของ Ian Bogost นักเขียนของ The Atlantic ที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับบลูทูธกับตัวเอง โดยเขาบ่นเรื่อง Bluetooth หลุดบ่อยบน Mac M1 โดยบอกว่าเขาแก้ปัญหานี้ด้วยการเปลี่ยนไปใช้คีย์บอร์ดแบบเสียบสาย แล้วก็ไปซื้อเม้าส์ของ logitech ที่เชื่อมต่อผ่าน Dongle แทน

แต่ตอนท้าย เขาก็บอกว่า ทาง Apple ได้ให้ข้อมูลกับเขาว่า ปัญหานี้ทางแอปเปิลกำลังดำเนินการแก้ไขอยู่ แต่ยังไม่ได้บอกว่าจะเสร็จเมื่อใด

Mac M1 Bluetooth หลุดบ่อย

การแก้ไขปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อบลูทูธของ Apple ในครั้งนี้จะมีผลกับอุปกรณ์เสริมของยี่ห้ออื่นๆ เช่น เมาส์, คีย์บอร์ด และหูฟัง ที่เชื่อมต่อผ่าน Bluetooth รวมถึงสินค้าของ Apple เช่น AirPods , Magic Mouse และ Magic Keyboard

อย่างไรก็ตาม Apple ยังไม่ได้ระบุว่า จะมีการแก้ไขปัญหานี้ในการอัปเดตระบบปฏิบัติการ macOS Big Sur 11.2 ที่กำลังจะมาถึงหรือไม่ แต่มีความเป็นไปได้ว่า มันน่าจะมาพร้อมกับการปรับปรุงเรื่องประสิทธิภาพ การอัปเดตเรื่องความปลอดภัย และการแก้ไขบั๊กระบบ

ที่มา : macrumors