ลือ! LG จะขายกิจการสมาร์ทโฟน เตรียมออกจากธุรกิจมือถือ

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า LG จะขายกิจการเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนทั้งหมดและไม่ลงเล่นในตลาดมือถืออีกต่อไป แต่ทาง Ken Hong ผู้ที่เป็น LG’s Global communicator ออกมายืนยันว่าบริษัทยังไม่มีแผนการดังกล่าว

โดยทาง TheElec เว็บไซต์ของทางเกาหลีใต้ได้รายงานว่า LG ส่งข้อความถึงพนักงานทุกคนว่าจะประกาศการย้ายภายในสิ้นเดือนนี้ โดยบอกว่าพนักงานควรหยุดการพัฒนาสมาร์ทโฟนทั้งหมด ยกเว้นสมาร์ทโฟนแบบพับได้ที่ทางบริษัทเปิดตัวในงาน CES ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวได้ติดต่อกับ Ken Hong ที่เป็น LG’s Global communicator ในด้านเทคโนโลยีสำหรับผู้บริโภค เพื่อสอบถามว่าข่าวลือนั้นเป็นจริงหรือไม่ และเขาพูดว่า “ข่าวลือดังกล่าวเป็นข่าวลือที่ไม่มีข้อเท็จจริงอย่างแน่นอน และไม่มีเหตุผลจำเป็นอะไรที่ผมจะต้องยืนยันข่าวลือนี้”

LG Logo

อย่างไรก็ตามการตอบของเขาก็ไม่ได้ชัดเจนขนาดนั้น แต่ดูเหมือน LG Mobile จะยังคงเป็นไปได้ด้วยดี ตามคำขวัญ Life’s good (ชีวิตดี) ของทางบริษัท นอกจากนี้บทความดังกล่าวของ TheElec ก็ได้ถูกลบออกไปแล้ว

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

ปี 2020 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นปีที่ไม่ค่อยดีนักสำหรับ LG ในตลาดสมาร์ทโฟน กับยอดขายในหลายรุ่นที่คาดหวังไว้แต่ดันไม่ปังอย่างที่คิด โดยเฉพาะ LG Wing สมาร์ทโฟนหน้าจอหมุนที่ดูแปลกแหวกแนว แต่อาจจะแปลกจนลูกค้าไม่เข้าใจ ทำยอดขายเฉพาะในเกาหลีใต้บ้านเกิดยังไม่ถึง 50,000 เครื่อง

รวมถึงการแข่งขันของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ทำตลาดและส่งสินค้ารุ่นใหม่ลงมาชิงส่วนแบ่งกันอย่างดุเดือด ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ LG เริ่มลดลงเรื่อยๆ

จึงไม่แปลกที่จะมีข่าวลือลักษณะนี้ออกมา ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า LG ก็จะผันตัวไปเป็นซัพพลายเออร์ส่งชิ้นส่วนให้กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นๆ แทน โดยเฉพาะชิ้นส่วนของหน้าจอ AMOLED ที่ LG ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำของโลกตอนนี้

ที่มา androidpolice