lazada

Lazada แต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนแรกของประเทศไทย

ลาซาด้า ประเทศไทย ตั้งนางสาวเจสสิก้า หลิว ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนแรก เสริมความแข็งแกร่งด้านการบริหารธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และจะยังคงดำรงตำแหน่งประธานและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจลาซมอลล์ (LazMall) ของลาซาด้า กรุ๊ป ต่อไป ด้านนายแจ็ค จาง ได้รับมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบใหม่ในระดับภูมิภาค

นางสาวเจสสิก้า เริ่มงานที่ลาซาด้าตั้งแต่ปี 2563 พร้อมด้วยประสบการณ์ด้านอีคอมเมิร์ซมากกว่า 15 ปี และเร็วๆ นี้ ยังได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งใน 100 ผู้หญิงที่มีบทบาทสำคัญในวงการเทคโนโลยีของประเทศสิงคโปร์  (Singapore 100 Women in Tech) ซึ่งประกาศเป็นครั้งแรกโดย Infocomm Media Development Authority (IMDA) ของประเทศสิงคโปร์ รายชื่อ SG100WIT ดังกล่าว มีจุดประสงค์เพื่อยกย่องผู้หญิงชั้นนำที่สร้างประโยชน์เป็นที่ประจักษ์แก่วงการเทคโนโลยี และชูต้นแบบผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในด้านเทคโนโลยี

นางสาวเจสสิก้า หลิว

ก่อนเริ่มงานที่ลาซาด้า นางสาวเจสสิก้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของ Tmall Fashion and Luxury ภายใต้อาลีบาบา กรุ๊ป ด้วยการบริหารของนางสาวเจสสิก้า ทีมอลล์ (Tmall) ได้เติบโตเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ด้านแฟชั่นสำหรับผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน และยังเป็นจุดหมายชั้นนำที่รวบรวมแบรนด์แฟชั่นระดับโลกไว้ด้วยกัน

นอกจากนี้ ในปี 2561 นางสาวเจสสิก้าได้ริเริ่ม Tmall Luxury Pavilion แพลตฟอร์มชั้นนำสำหรับสินค้าลักชัวรี่และพรีเมี่ยม รวมถึงศูนย์โลจิสติกส์สำหรับสินค้าลักชัวรี่ของอาลีบาบา (Alibaba Luxury Goods Logistics Centre) ซึ่งให้บริการแก่แบรนด์ลักชัวรี่มากกว่า 200 แบรนด์ บนทีมอลล์

ประสบการณ์ของ นางสาวเจสสิก้า ที่ ทีมอลล์ จะช่วยขับเคลื่อนเป้าหมายของลาซาด้า ประเทศไทย ในปี 2564 ที่ต้องการผลักดัน LazMall สู่การเป็นจุดหมายชั้นนำด้านแฟชั่นและแพลตฟอร์มที่รวบรวมแบรนด์ชั้นนำมากมาย

LazMall เป็นห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมด้วยแบรนด์ชั้นนำทั้งจากภูมิภาคและทั่วโลก มากกว่า 18,000 แบรนด์ โดยนางสาวเจสสิก้าจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนกลยุทธ์การผสานความเชี่ยวชาญระดับประเทศและภูมิภาคของลาซาด้า ภายใต้  กลยุทธ์ระยะยาวของลาซาด้า ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนเป้าหมายธุรกิจที่ยั่งยืนทั่วทั้งภูมิภาค พร้อมเสริมความแข็งแกร่งของโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีและโลจิสติกส์ และสร้างคุณค่าที่แท้จริงให้กับผู้บริโภค