ลือ Honor อาจจะใช้ Snapdragon 888 ในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่

เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Huawei ประกาศขายแบรนด์ Honor รวมถึงส่วนธุรกิจที่เกี่ยวข้อง นั่นคือน Honor ได้แยกตัวออกจาก Huawei อย่างเป็นทางการ และนี่เป็นข่าวที่น่าสนใจหลังจากแยกตัวออกมา เพราะ ออเนอร์ กำลังจะจะผลิตรุ่นใหม่ ที่ใช้ชิปของ Qualcomm ซึ่งอาจจะเป็น Snapdragon 888 ก็ได้

หลังแยกตัวออกมาเป็นอิสระ ทำให้ Honor ไม่ถูกแบนจากทางการสหรัฐฯ อีกต่อไป และสามารถเลือกใช้งานส่วนประกอบต่างๆ ได้หลากหลายกว่าเดิม รวมถึงซัพพลายเออร์ของชิปเซ็ตหลักด้วย เช่น Qualcomm , MediaTek และ Samsung เป็นต้น

Honor V40 ซีรีส์เป็นโทรศัพท์รุ่นใหม่เครื่องแรกหลังจากประกาศแยกตัวของแบรนด์ คาดกันว่าจะใช้ชิประดับ high-end Dimensity 1000+ ของ MediaTek

new Honor 5G smartphone with Qualcomm chipset

มีรายงานจากบางสื่อในต่างประเทศว่า Honor กำลังพัฒนาโทรศัพพ์มือถือ 5G ที่ใช้ชิปของ Qualcomm แต่ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าเป็นชิปรุ่นใดของ Qualcomm แต่มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นชิปตัวล่าสุดอย่าง Snapdragon 888

ในงาน Snapdragon Technology Summit ประธานของ Qualcomm กล่าวว่าบริษัทมีความยินดีถ้าที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับ Honor อีกทั้งทางด้าน Qualcomm กล่าวเกี่ยวกับความร่วมมือกับ Honor ว่าทั้งสองบริษัทอยู่ระหว่างการหารือถึงเรื่องการมีส่วนร่วมกันอยู่

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับ Qualcomm เผยความคืบหน้าเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่าง Qualcomm และ Honor ว่า มีความเป็นไปได้ โดยทั้งสองบริษัทใกล้บรรลุข้อตกลงความร่วมมือด้านการผลิต ดังนั้นการที่สมาร์ทโฟน Honor จะมาพร้อมชิป Snapdragon ของ Qualcomm จึงไม่ไกลเกินความจริง

ที่มา : SeekDevice