Garmin Lily นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ ซีรีย์ใหม่ ดีไซน์เอาใจสาว ๆ ราคา เริ่มต้น 7,300 บาท

ตามปกติแล้วผู้ผลิตสมาร์ทวอชท์มักจะผลิตสมาร์ทวอชท์ 2 ขนาดเพื่อผู้หญิงกับผู้ชาย โดยมีการออกแบบที่เหมือนกัน แต่กลับไม่มีบริษัทไหนผลิตสมาร์ทวอชท์สำหรับผู้หญิง Garmin นั้นเล็งเห็นในจุดนี้จึงทำการผลิต Lily series ที่มีการออกแบบเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ

Garmin Lily series

ตามที่ WinFuture.de รายงาน Garmin Lily series จะมีถึง 2 รุ่นด้วยกันคือ Classic และ Sport ข้อแตกต่างเพียงอย่างเดียวระหว่างนาฬิกาทั้ง 2 รุ่นคือวัสดุ รุ่นคลาสสิกมีตัวเรือนโลหะพร้อมสายหนัง ส่วนรุ่นสปอร์ตตัวเรือนทำจากพลาสติกเสริมไฟเบอร์พร้อมสายซิลิโคน โดยที่สเปคและคุณสมบัติที่เหลือนั้นเหมือนกันหมด

Garmin Lily มีหน้าจอ LCD ขนาด 1.3 นิ้วความละเอียด 240 x 201 และใช้กระจก Gorilla Glass โดยที่ไม่มีปุ่มใด ๆ บนตัวนาฬิกาเลย เนื่องจากเป็นการใช้งานแบบหน้าจอสัมผัสทั้งหมด ส่วนตัวสายรัดมีขนาดอยู่ที่ 14 มม.

สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, รองรับการตรวจจับระดับออกซิเจนในเลือด (SpO2) ด้วยเซ็นเซอร์ PulseOx, รองรับโหมดกีฬาและการออกกำลังกาย ที่รวมถึง โยคะ พิลาทิสและการวิ่ง

แต่ว่าจะไม่มี GPS ในตัว จะต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านแอปของ Garmin เพื่อบันทึกเส้นทางการวิ่งของคุณไว้ นาฬิกาสามารถแสดงจำนวนก้าวและแคลอรี่ทั้งหมดที่เผาผลาญต่อวัน และจะแจ้งเตือนคุณผ่านทางสมาร์ทโฟน

อายุการใช้งานแบตเตอรี่มีระยะเวลาอยู่ที่ 5 วัน เนื่องจากแบตเตอรี่มีขนาดค่อนข้างเล็ก แต่เราไม่ทราบความจุแบตเตอรี่ที่แน่นอนว่ามีความจุเท่าไหร่ โดยจะทำการชาร์จผ่านสาย USB ที่มีแถมมาให้ในกล่อง

Garmin Lily Classic มี 3 สีคือ coffee, black และ white ส่วน Garmin Lily Sports มี 3 สีคือ white, beige และ purple (อาจมีการเปลี่ยนชื่อสีในอนาคต) เรายังไม่ทราบราคาของรุ่นคลาสสิก แต่รุ่นสปอร์ตนั้นมีราคาอยู่ที่ 199 ยูโร (ประมาณ 7,300 บาท) ซึ่งบริษัทน่าจะประกาศเปิดตัวทั้ง 2 รุ่นเร็ว ๆ นี้

ที่มา gizmochina