Donald Trump ถูก Twitter แบนแบบถาวร แต่ยังพยายามใช้บัญชีอื่นแทน

ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่แอคเคาท์ @realdonaldtrump ถูกแทาง Twitter ระงับแบบถาวร เขาก็พยายามที่จะทวีตผ่านบัญชีอื่นอีก 2 บัญชี คือ @POTUS และ @TeamTrump แต่สุดท้ายทวีตเหล่านั้นก็โดนทาง Twitter ลบทิ้งอย่างรวดเร็ว

สาเหตุที่ทาง Twitter ตัดสินใจแบนแอคเคาท์ของ โดนัลด ทรัมป์ มาจาก 2 ข้อความทวีตล่าสุดของทรัมป์ หลังจากถูกแบนไปก่อนหน้านี้ มีเนื้อหาที่ทาง Twitter พิจารณาแล้วว่า สุ่มเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดเหตุความรุนแรงของผู้ชุมนุมที่สนับสนุนทรัมป์ได้อีก

หน้าบัญชี @realDonaldTrump ที่ตอนนี้ถูกแบนและข้อมูลทุกอย่างถูกลบออกไปหมดแล้ว

หลังจากที่ทำการแบนแอคเคาท์ @realdonaldtrump ของประธานาธิบดี Donald Trup ทาง Twitter ก็ได้ออกมาแถลงการณ์ตอบโต้โดยอ้างถึงนโยบายการหลีกเลี่ยงการแบนที่ระบุเอาไว้ว่า “หากมีการใช้บัญชีอื่น ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการแบนบัญชีนั้นจะถูกระงับด้วยทันที”

โดยเนื้อหาคร่าว ๆ ในทวีตที่ถูกลบนั้นก็คือทรัมป์รู้สึกเหลือทนกับกับแบนของทวิตเตอร์ เขารู้สึกว่านี่มันคือการจำกัดสิทธิเสรีในการพูด ซึ่งเขากำลังทำการเจรจากับเว็บไซต์อื่น ๆ และจะมีการประกาศผลลัพธ์เร็ว ๆ นี้ แถมทรัมป์ยังเผยอีกว่าเขาต้องการที่จะสร้างแพลตฟอร์มเป็นของตัวเองพร้อมข้อความเน้นย้ำว่า “พวกเราจะไม่ทนอยู่เงียบ ๆ อีกต่อไป!”

ทรัมป์ยังกล่าวอีกว่า “Twitter ไม่ใช่พื้นที่เสรีสำหรับการพูด พวกเขาส่งเสริมให้มีแพลตฟอร์มที่ร้ายแรง แถมคนที่เลวทรามที่สุดในโลกยังมีสิทธิ์ได้พูดอย่างเสรี ติดตามตอนต่อไป!” จนถึงขณะนี้เขายังออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของทำเนียบขาวหรือแถลงข่าวใด ๆ ตามรายงานแคมเปญเผยว่า Trump ไม่ได้ส่งอีเมลถึงผู้ติดตามภายใน 48 ชั่วโมง ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่เป็นไปได้ยาก โดยหลังจากที่ฝ่ายบริหารของทรัมป์เห็นทวีตของ @POTUS ก็ทำการส่งอีเมลทวีตดังกล่าวถึง Hans Nichols นักข่าวของทำเนียบขาว

โฆษกของ Twitter กล่าวว่า “ดังที่เราได้กล่าวไปแล้วว่าการใช้บัญชีอื่นเพื่อพยายามหลีกเลี่ยงการแบนนั้นผิดกฎของเรา เราได้ดำเนินการเพื่อบังคับใช้กฎดังกล่าวกับทวีตล่าสุดจากบัญชี @POTUS ซึ่งในส่วนของบัญชีต่าง ๆ เช่น @POTUS และ @WhiteHouse จะไม่ถูกระงับบัญชีเถาวร แต่จะถูกจำกัดการใช้งาน”

ที่มา engadget