iPad mini 6 โฉมใหม่ จอ 8.4 นิ้ว ใหญ่ขึ้น ขอบบางลง คาดเปิดตัว มีนาคม 2021

Mac Otakara เว็บไซต์ของญี่ปุ่นได้ข้อมูลจาก ผู้ผลิตชิ้นส่วนรายหนึ่งจากจีนว่า Apple กำลังพัฒนา iPad mini 6 รุ่นใหม่ จะมีขนาดหน้าจอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้น และน่าจะเปิดตัวกันในช่วงเดือน มีนาคม 2021 นี้

โดย iPad mini (Gen 6) ที่กำลังจะมาถึงนั้นจะมีหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 8.4 นิ้ว เพิ่มขึ้นจากขนาดหน้าจอปัจจุบันที่มีขนาด 7.9 นิ้ว และจะมีขอบที่บางกว่า ดูคล้ายกับ iPad Air 3 อีกทั้ง Mac Otakara ยังกล่าวว่า Apple จะใช้คอนเซ็ปนี้กับ iPad รุ่นที่ 9 ราคาประหยัดด้วย

กล่าวคือ iPad mini 6 จะมีการออกแบบที่เป็นหนึ่งเดียวกับ iPad ราคาประหยัดที่กำลังจะมาถึง โดยยังคงมีปุ่ม Home สำหรับฟีเจอร์ Touch ID พร้อมขอบด้านบนและด้านล่าง รวมถึงพอร์ต Lighting

iPad mini 6 2021

และในข้อมูลข่าวลือนี้ ระบุว่า iPad mini ตัวใหม่นี้ จะได้เผยโฉมในงานเปิดตัวที่ Apple น่าจะกำหนดจัดขึ้นช่วงเดือน มีนาคม 2021 ที่จะถึงนี้

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2020 Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังเคยกล่าวเอาไว้ว่า iPad mini รุ่นต่อไปจะมีขนาดหน้าจอ 8.5 – 9 นิ้ว และเสริมอีกว่า Apple กำลังพัฒนา iPad mini ที่มีจอ LED ขนาดเล็ก แต่ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่า iPad mini 6 คือ iPad mini ตัวที่จะมีการอัพเกรดจอแสดงผลหรือไม่ เราคงต้องติดตามดูกันต่อไป

ที่มา : macrumors