หลุดภาพ Asus ROG Phone 5 คาดวางจำหน่าย มี.ค.-เม.ย. 2021

Asus เตรียมเปิดตัว ROG Phone รุ่นต่อไป คาดว่าจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ถึง 6,000 mAh ล่าสุดทาง WhyLab ของประเทศจีน ได้ปล่อยภาพตัวเครื่องจริงของ ASUS ROG Phone 5 ให้เห็นกันแล้ว

จากรูปที่หลุดมา เราเห็นได้แค่ส่วนด้านหลังของเครื่องเท่านั้น เมื่อเปรียบเทียบกับ ROG Phone 3 พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบเล็กน้อย และสังเกตเห็นปุ่มสีแดงที่มุมล่างซ้ายของเครื่อง คาดว่าจะเป็นปุ่มลัดไปยังโหมดเล่นเกม

สำหรับชื่อรุ่นของ ROG Phone รุ่นต่อไป คาดว่าน่าจะใช้เป็น ROG Phone 5 เนื่องจากมีแนวโน้มว่าผู้ผลิตชาวจีนจะข้ามหมายเลข 4 ที่เป็นเลขไม่ดีตามความหมายของจีน

Asus ROG Phone 5

นอกจากนี้ยังพบข้อมูลปรากฏในเว็บไซต์การรับรอง 3C ของประเทศจีน คาดว่าน่าจะเป็น ROG Phone รุ่นเดียวกัน โดยอุปกรณ์มีหมายเลขรุ่น ASUS_I005DA รวมถึงรองรับการชาร์จ 65W

Asus ROG Phone 5

อุปกรณ์ที่ใช้หมายเลขรุ่น ASUS_I005DA เป็นตัวเดียวกับที่พบในเว็บ Geekbench ที่ระบุสเปคคร่าวๆ ว่ามาพร้อมกับชิป Snapdragon 888 , RAM 8GB และรันบนระบบปฏิบัติการ Android 11

Asus ROG Phone 5

จากข้อมูลในโปสเตอร์ ที่ทาง ASUS เผยแพร่ทาง Weibo เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ในภาพแสดงถึงกลุ่มดาวราศีเมษ ซึ่งในทางโหราศาสตร์มีความสัมพันธ์กับช่วงเวลาระหว่างวันที่ 21 มีนาคม – 19 เมษายน ทำให้เราเดาว่า ROG Phone 5 น่าจะเปิดตัวในช่วงเวลาราวๆ นั้น

ที่มา : GSMARENA