Apple ยุติการฟ้องร้อง Prepear เรื่องโลโก้ลูกแพร์ ที่คล้ายแอปเปิลแล้ว

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Apple ได้ยื่นฟ้องร้อง Prepear เป็นบริษัทพัฒนาแอปพลิเคชั่นเกี่ยวกับเมนูอาหารในช่วงปลายปีที่แล้ว จากรายงานล่าสุดเผยว่า Apple ตัดสินใจยุติการฟ้องร้องแล้ว

ตามเอกสารของศาลที่ยื่นโดย Apple เผยว่า บริษัทให้เหตุผลว่าโลโก้ลูกแพร์นั้น มีลักษณะเหมือนกับโลโก้ Apple โดยระบุว่า การออกแบบมีลักษณะที่เลียนแบบโลโก้ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกของ Apple อย่างชัดเจน และอาจทำให้ Prepear ได้เปรียบทางการค้า ซึ่งไม่เป็นธรรมต่อ Apple

แต่ทาง Prepear ก็พยายามเคลื่อนไหวโดยยื่นคำร้องเพื่อบังคับให้ Apple ละทิ้งคดีในศาล ซึ่งคำร้องนั้นได้รวบรวมโดย Super Healthy Kids (เจ้าของ Prepear) โดยมีผู้ลงชื่อสนับสนุนแล้วกว่า 250,000 ราย และนั่นอาจทำให้ Apple รู้สึกได้ว่าจะเสียเปรียบหากยังยืนยันที่จะยื่นฟ้องต่อไป

Apple discontinue lawsuit against Prepear

จากเอกสารที่ยื่นต่อสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแสดงให้เห็นว่า การดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับ Apple และ Prepear จะต้องล่าช้าออกไป 30 วัน เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายพยายามที่จะยุติเรื่องนี้ต่อศาล หากไม่มีข้อยุติก่อนวันที่ 23 มกราคม 2564 การดำเนินคดีจะต้องดำเนินต่อไปในวันนั้น นอกจากนี้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งสามารถตัดสินใจที่จะไม่รอจนถึงวันดังกล่าวและดำเนินการต่อศาลได้ตลอดเวลา

ที่มา gizmochina