Anker เปิดตัวอุปกรณ์ MagSafe สำหรับ iPhone 12 แต่ราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง

Anker เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกับ MagSafe เป็นของตัวเอง โดยทำการเปิดตัวทั้งตัวสาย MagSafe และแท่นชาร์จ PowerWave MagSafe สำหรับใช้งานกับ iPhone 12 แต่มีราคาถูกกว่าผลิตภัณฑ์ของแท้จาก Apple

หลาย ๆ คนคงคาดการณ์กันไว้แล้วว่า Anker จะออกมาเปิดตัวอุปกรณ์เสริม MagSafe เป็นของตัวเองหลังจากการเปิดตัวของ iPhone 12 ในช่วงปลายปี 2020 ซึ่งมีผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมมากมายที่พยายามออกมาผลิตอุปกรณ์เสริมเหล่านี้ แต่ก็ยังไม่มีเจ้าไหนสามารถทำออกมาได้ใกล้เคียง Apple เท่ากับ Anker ไม่ว่าจะในเรื่องของคุณภาพและราคา

Anker ได้ออกมาประกาศเปิดตัวอุปกรณ์เสริม MagSafe นี้ในราคา 22$ (690 บาท) แต่เชื่อว่าในอนาคตคงจะมีข้อเสนอและส่วนลดมากมายตามแบบฉบับของทางบริษัท และถ้าเทียบกับของแท้จาก Apple ที่มีราคาอยู่ที่ 39$ (ในไทยขาย 1,490 บาท) ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

Anker MagSafe Charger

แต่ก็มีจุดที่แตกต่างอยู่ก็คือ ตัวอุปกรณ์ชาร์จ MagSafe ของ Anker มีความเร็วการชาร์จอยู่ที่ 7.5W เท่านั้น น้อยกว่าของ Apple ที่ชาร์จได้เร็วกว่า อยู่ที่ 15W แต่ถ้าใครไม่สนใจในเรื่องความเร็ว และต้องการสินค้าในราคาประหยัดความเร็วระดับนี้ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไรมากนัก

อ้อ และราคานี้ Anker เองก็ไม่รวมแถมตัวอแดปเตอร์ชาร์จมาให้เหมือนกับทาง Apple เช่นกัน

นอกจากนี้ Anker ยังเปิดตัวแท่นชาร์จ PowerWave MagSafe ราคาอยู่ที่ 36$ (1,100 บาท) โดยแท่นชาร์จนี้ถือว่าโดดเด่นกว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เราเคยเห็นในท้องตลาด ด้วยตัวฐานโลหะและสาย USB-C ที่ช่วยให้คุณพร้อมใช้งานทันที

Anker MagSafe Stand

นี่ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีหากคุณต้องการชาร์จ iPhone 12 ที่โต๊ะทำงานในระหว่างวัน การออกแบบที่เป็นขาตั้งจะช่วยให้คุณสามารถดูการแจ้งเตือนระหว่างการทำงานได้ง่ายขึ้น มันมีฟังชั่นก์การทำงานคร่าว ๆ ดังนี้:

  • Magnetic connection: สะดวกต่อการวางและช่วยป้องกันการตกของโทรศัพ์
  • Dual-device charging: ในขณะที่ขาตั้งแม่เหล็กชาร์จ iPhone 12 แผ่นชาร์จด้านล่างจะทำหน้าที่ชาร์จ AirPods หรือหูฟังอื่น ๆ
  • Versatile viewing: สามารถชาร์จในแนวตั้งหรือแนวนอน และปรับมุมมองได้ถึง 30 ° เพื่อดูวิดีโอหรือเช็คข้อความต่าง ๆ

ที่มา 9to5toys