Age of Rust เกมแนว RPG ให้ผู้เล่นไขปริศนา ชิง Bitcoin ที่ผู้สร้าง ซ่อนไว้ในเกม มูลค่ากว่า 24 ล้านบาท

หลังจากที่พัฒนาเกมมาเป็นเวลานาน เกม Age of Rust ตัวเบต้า เตรียมเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้บนแพลตฟอร์ม Steam นอกจากตัวเกมที่น่าสนใจแล้ว สิ่งที่น่าสนใจและน่าค้นหากว่าก็คือ ผู้พัฒนาเกมได้ซ่อนเงินคริปโต Bitcoin เอาไว้ในเกมถึง 24 เหรียญ

เกม Age of Rust เป็นเกมแนว post-apocalyptic RPG ที่พัฒนาโดย SpacePirate Games ทางผู้พัฒนาเกมได้ซ่อนเงินคริปโตเอาไว้ในเกมตั้งแต่เริ่มพัฒนาเกมในปี 2014 ให้ผู้เล่นได้ล่าขุมทรัพย์มหาสมบัติที่มีรางวัลใหญ่ 20 BTC ตีเป็นมูลค่า 634,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 19 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีรางวัลรองลงมาอีกที่ 4 BTC ตีเป็นมูลค่า 127,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3.8 ล้านบาท และ NFT (non-fungible token)

ในปี 2014 นั้น 24 BTC มีมูลค่าประมาณ 20,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 600,000 บาทเท่านั้น ต่างจากปัจจุบันที่ Bitcoin 1 เหรียญ มีมูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท

Age of Rust

ซีซั่นแรกของเกม Age of Rust ประกอบไปด้วย gameplay ประมาณ 40 ชั่วโมง โดยมีการวางแผนเอาไว้ทั้งหมดที่ 3 ซีซั่น ผู้เล่นจะได้รับรางวัลเป็นเงินบิทคอยน์จากการค้นหา easter egg ภายในเกม รวมถึงการไขปริศนาในเกมที่พื้นที่ให้ผู้เล่นสำรวจกว่า 250,000 ตารางกิโลเมตร ผู้เล่นอาจใช้เวลาที่มากกว่า 1 ปีในการค้นหาและไขปริศนาก็ได้ เมื่อมีการค้นพบขุมทรัพย์ รางวัลจะถูกลบออกจาก gameplay โดยมีการส่งต่อให้กับผู้เล่นที่เป็นคนพบ

Age of Rust

ตอนเราเริ่มทำพัฒนาเกม Age of Rust ในปี 2014 เราตัดสินใจที่จะสอนผู้คนให้รู้เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล และมอบความสนุกให้กับโลกใหม่ของเทคโนโลยีบล็อกเชน

เราจัดสรรเงิน 24 บิทคอยน์เอาไว้ในเกมโดยที่เราไม่รู้เลยว่าเงินรางวัลจะมีค่ามากขนาดนี้ เราเชื่อว่า Age of Rust ไม่เป็นเป็นเพียงการผจญภัย RPG ที่สนุกเท่านั้น แต่ยังแนะนำโลกแห่งบล็อกเชนที่กำลังจะเกิดขึ้นให้ผู้คนได้รับรู้อีกด้วย

Chris LoVerme ซีอีโอของ SpacePirate Games กล่าว

เกม Age of Rust ตัวเบต้ามีแผนจะลงแพลตฟอร์ม PC ทาง Steam วันที่ 19 มีนาคม 2021 นี้ในราคา 14.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 450 บาท ผู้เล่นสามารถเริ่มการผจญภัยและล่าขุมทรัพย์ได้ทันทีที่เกมเปิดให้บริการ

ที่มา : WorthPlaying