มนต์แคน แก่นคูน คือ ศิลปินที่มียอดวิว YouTube ในไทย มากที่สุด ปี 2020

Chartmaster เผยแพร่ข้อมูล ศิลปินที่มียอดวิวบน YouTube มากที่สุดในปี 2020 สำหรับไทย มนต์แคน แก่นคูณ คืออันดับ 1 ที่มียอดวิวมากถึง 976 ล้านวิว

ในการจัดอันดับนี้เป็นการเก็บข้อมูลเชิงลึก ที่รวบรวมยอดการเล่นสตรีมเพลงของศิลปินต่างๆ ทั่วโลก โดยนับรวมทั้งหมดรวมถึงวิดีโอที่ไม่ได้เป็นของ Official ของศิลปินเอง และไม่ได้เป็นข้อมูลทางการที่มาจากทาง YouTube โดยข้อมูลสถิตินี้ มีจัดสถิติ อันดับ ของประเทศไทย ซึ่งเป็นอีกประเทศไที่มียอดการเล่นคลิปยูทูปเป็นอันตับต้นๆ ของโลก

เป็นที่ทราบกันดีว่า เพลงแนวลูกทุ่ง ในประเทศไทยนั้นครองแชมป์ยอดวิวและได้รับความนิยมมาโดยตลอด และนี่คือทั้ง 10 อันดับ ศิลปินที่มียอดวิว YouTube ในไทยมากที่สุด

มนต์แคน แก่นคูณ YouTube

อันดับ 1 มนต์แคน แก่นคูณ ยอดสตรีมรวม 976 ล้านวิว

อันดับ 2 BLACKPINK ยอดสตรีมรวม 749 ล้านวิว

อันดับ 3 ยังโอม (Youngohm) ยอดสตรีมรวม 663 ล้านวิว

อันดับ 4 พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ยอดสตรีมรวม 587 ล้านวิว

อันดับ 5 illslick ยอดสตรีมรวม 579 ล้านวิว

อันดับ 6 ไผ่ พงศธร ยอดสตรีมรวม 497 ล้านวิว

อันดับ 7 BTS ยอดสตรีมรวม 492 ล้านวิว

อันดับ 8 จินตหรา พูนลาภ ยอดสตรีมรวม 444 ล้านวิว

อันดับ 9 RachYo ยอดสตรีมรวม 357 ล้านวิว

อันดับ 10 ลำเพลิน วงศกร ยอดสตรีมรวม 355 ล้านวิว

จะเห็นเลยว่า เกือบทั้งหมดใน Top10 นั้น เป็นศิลปินนักร้องลูกทุ่ง โดยมีศิลปินเกาหลีอย่าง Blackpink และ BTS ติดอันดับเข้ามา และทั้ง 2 กลุ่มนี้ก็ยังเป็นศิลปินเกาหลีที่ติดอันดับต้นๆ ในอีกหลายประเทศ (โดยเฉพาะในฝั่งอาเซียน และยุโรปในบางประเทศ) และศิลปินแนวแร็ป ก็เป็นอีกแนวเพลงที่มียอดวิวสูงมากในประเทศไทย

มนต์แคน แก่นคูน ที่ได้รับอันดับ 1 ศิลปินที่มียอดสตรีมรวมบน YouTube สูงสุดในไทย ปี 2020 ถือว่าเป็นศิลปินลูกทุ่งที่มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง และในแต่ละคลิปก็มียอดวิวในระดับสิบล้านและร้อยล้าน จึงไม่ต้องแปลกใจกับอันดับ 1 นี้

ภาพจาก Monkanfanpage