Xiaomi จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนจอพับได้ มีกล้องแบบ Pop-up

ในปี 2019 นั้นสมาร์ทโฟนแบบพับได้เพิ่งเปิดตัวเข้าสู่ตลาดและประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำให้หลาย ๆ บริษัทหันมาผลิตกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Xiaomi ได้ยื่นคำขอในการจดสิทธิบัตรสำหรับการออกแบบสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ที่แสดงให้เห็นถึงสมาร์ทโฟนที่มีจอแสดงผลแบบพับได้ พร้อมกล้องแบบ Pop-up

Xiaomi ได้ยื่นขอสิทธิบัตรการออกแบบในเดือนกันยายนปี 2020 ต่อ Hague International Design System ที่เป็นส่วนหนึ่งของ WIPO (สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาโลก) สิทธิบัตรใหม่นี้ยังมีการออกแบบที่คล้ายกันกับสิทธิบัตรของ Samsung แต่มีการรวมกล้อง Pop-up เข้าไปด้วยตามรายงานของ LetsGoDigital

Xiaomi foldable pop-up camera

เมื่อคลี่ออกอุปกรณ์จะมีหน้าจอขนาดใหญ่เหมือน Tablet มีกล้องหลัง 3 ตัวในแนวตั้งที่ด้านหลัง ด้านหน้ามีกรอบเล็กน้อยพร้อมกับจอแสดงผลที่เรายังไม่แน่ใจว่ามีขนาดเท่าไหร่ ที่น่าสนใจที่สุดคือกล้องเซลฟี่แบบ Pop-up ด้านบนทางครึ่งขวาของอุปกรณ์ ช่วยให้สามารถใช้เป็นกล้องถ่ายเซลฟี่ได้ทั้งกับจอแสดงผลหลักและหน้าจอภายนอก

Xiaomi foldable pop-up camera

เรายังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนนี้ และนี่เป็นเพียงสิทธิบัตรเท่านั้น เรายังไม่รู้ว่า Xiaomi จะผลิตสมาร์ทโฟนในรูปแบบนี้จริงหรือเปล่า แต่อาจมีการพูดถึงสมาร์ทโฟนนี้ในงาน MWC 2021 ที่เป็นเวทีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมโทรคมนาคมครั้งใหญ่ในรอบปี

ที่มา gizmochina