Mi 11 ไม่แถม อะแดปเตอร์ชาร์จ

ยืนยันแล้ว! Xiaomi Mi 11 ไม่แถม อะแดปเตอร์ชาร์จ ให้ในกล่อง

สิ่งที่หลายคนกลัวว่า ทางฝั่งผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอื่นๆ จะเดินตามรอย Apple ในการ ไม่แถม อะแดปเตอร์ชาร์จ และคนแรกที่จะทำก็คือ Xiaomi Mi 11 นี่เอง

ในตอนที่ Apple เปิดตัว iPhone 12 ได้ประกาศนโยบายใหม่ชัดเจนว่า จะยกเลิกและไม่มีอุปกรณ์เสริมอย่าง อะแดปเตอร์ชาร์จ (Wall Charger) และชุดหูฟัง มาให้ในกล่องแพ็กเกจ โดยใช้เหตุผลที่ว่า เป็นการช่วยลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งไม่ใช่แค่ iPhone 12 แต่ว่า iPhone รุ่นอื่นๆ ที่ยังวางจำหน่ายก็ไม่มีแถมแล้วในปัจจุบัน

ล่าสุดตอนนี้ยืนยันแล้วว่า ผู้ผลิตรายอื่นพร้อมจะใช้วิธีการเดียวกับแอปเปิลแล้ว โดยทาง Lei Jun ซีอีโอของ Xiaomi ได้มีการเผยภาพตัวกล่องแพ็กเกจสมาร์ทโฟน Mi 11 ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 28 ธันวาคมนี้ โดยจะเห็นว่าตัวกล่องมีความบางลงกว่าปกติ

Mi 11 ไม่แถม อะแดปเตอร์ชาร์จ

ใช่แล้วครับ คุณ Lei Jun ประกาศชัดเจนแล้วว่า ในแพ็กเกจของ Mi 11 นั้น ไม่แถม อะแดปเตอร์ชาร์จ มาให้ในกล่อง ด้วยเหตุผลเรื่องการรักษ์โลก และปกป้องสิ่งแวดล้อม เพราะว่าทุกวันนี้ แทบทุกคน ทุกบ้านครัวเรือน มีอุปกรณ์สำหรับชาร์จไฟให้กับสมาร์ทโฟนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว การตัดเอาอุปกรณ์เสริมที่มีล้นเกินความจำเป็น ถือเป็นการรับผิดชอบของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนที่มีต่อสิ่งแวดล้อม

แน่นอนว่า จะเหตุผลอะไรก็ตาม ก็มีเสียงบ่นจากเหล่าชาวเน็ตทั่วโลก แต่ก็มีข้อมูลว่าทาง Xiaomi เองก็มีข้อเสนอเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่ซื้อสมาร์ทโฟน ในการซื้อ Charger เพิ่มเติมโดยมีส่วนลดพิเศษให้เพื่อทดแทน

Xiaomi Mi 11 เตรียมเปิดตัวที่ประเทศจีน วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2563 เวลา 19.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยข้อมูลที่ออกมาแล้วตอนนี้ สเปคนั้น จะใช้ชิปเซ็ตเป็น Qualcomm Snapdragon 888 หน้าจอเป็น Super AMOLED รองรับ HDR10+ ระบบเสียงได้รับการจูนโดย Harman Kardon และกล้องหลังความละเอียดสูงถึง 108 ล้านพิกเซล

ข้อมูลจาก : GSM Arena