NETFLIX

NETFLIX และ มูลนิธิปวีณา เปิดเว็บ ‘อยากคุยกันไหม?’ เพื่อรับฟังปัญหาจากผู้ชม

Netflix ร่วมกับ มูลนิธิปวีณา เปิดตัวเว็บไซต์ “อยากคุยกันไหม?” หรือ Wannatalkaboutit.com เว็บไซต์สำหรับผู้ชมที่อาจกำลังต้องการความช่วยเหลือในปัญหาเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ความรุนแรงทางเพศ การล่วงละเมิดทางเพศ สุขภาพและสุขภาวะทางจิต ตลอดจนการทำร้ายตัวเองและการฆ่าตัวตาย โดยเน็ตฟลิกซ์ได้จัดทำเว็บไซต์นี้ใน 26 ภาษา ร่วมกับองค์กร 150 แห่งจาก 45 ประเทศทั่วโลก เพื่อรวบรวมข้อมูลที่สอดคล้องกับภาพยนตร์และซีรีส์ของเน็ตฟลิกซ์ ในรูปแบบของวิดีโอ คู่มือที่ดาวน์โหลดได้ รวมถึง เบอร์สายด่วนขององค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรจากทั่วโลก

ทั้งนี้ สำหรับเว็บไซต์ภาษาไทย ได้รับเกียรติจาก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี องค์ที่มุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือผู้เดือดร้อน โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับเด็กและสตรีที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ถูกทารุณกรรมในรูปแบบต่างๆ ตลอดจนการบังคับค้าประเวณีทั้งในและต่างประเทศ และ สมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย สมาคมที่ให้บริการเป็นเพื่อนพูดคุยทางโทรศัพท์ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อป้องกันการฆ่าตัวตาย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือ และข้อมูลกับผู้ชม

เบลา บาจาเรีย ผู้บริหารฝ่ายโทรทัศน์ทั่วโลก เน็ตฟลิกซ์ กล่าวว่า “ความบันเทิงเป็นสิ่งที่สร้างอิทธิพลกับผู้ชมได้อย่างมาก และช่วยกระตุ้นให้เกิดการพูดคุยในเรื่องที่หลายคนไม่สะดวกใจจะพูดคุย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพจิต รสนิยมทางเพศ หรือความรุนแรงทางเพศ ผู้สร้างและเน็ตฟลิกซ์จึงมักจะทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญอิสระเพื่อรังสรรค์เรื่องราวที่เป็นจริง ตลอดจนให้ความช่วยเหลือในกรณีที่สมาชิกของเราต้องการ หากคุณหรือคนรู้จักกำลังประสบปัญหาในชีวิต ขอให้มั่นใจว่ามีหน่วยงานที่พร้อมให้ความช่วยเหลือคุณเสมอ ดังที่ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวไว้ว่า การพูดคุยถึงปัญหาจะพาเราไปพบทางออกได้ ”

ปวีณา หงสกุล ผู้ก่อตั้งและประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กล่าวว่า “ Netflix ผู้สร้างความบันเทิงให้กับคนทั่วโลก ภายใต้เรื่องราวที่เป็นจริง ได้ร่วมมือกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อช่วยเหลือผู้ชมทั่วโลก ที่อาจกำลังประสบกับปัญหา โดยเฉพาะเรื่องถูกข่มขืน ล่วงละเมิดทางเพศ ถูกทารุณกรรมในรูปแบบต่างๆ ถูกบังคับค้ามนุษย์ ค้าประเวณี ทั้งในและต่างประเทศ  จากประสบการณ์ มูลนิธิปวีณา ฯ ดำเนินงานมากว่า 22 ปี รับเรื่องร้องทุกข์กว่า 140,000 รายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขอให้ท่านมั่นใจ เข้มแข็ง ว่าเราจะต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม หากท่านกำลังได้รับความเดือดร้อน และต้องการพูดคุยกับเรา สามารถโทรมาที่สายด่วน 1134 หรือส่งข้อความหาเราทาง Facebook มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เสมอค่ะ”

ตระการ เชนศรี นายกสมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทยรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ Netflix ในครั้งนี้ การชมภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาหนัก รุนแรงหรือเศร้า อาจส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของผู้ชมได้ ถ้าผู้ชมรู้สึกไม่สบายใจระหว่างชมภาพยนตร์และต้องการใครสักคนที่จะพูดคุยด้วย สามารถติดต่อสมาคมสะมาริตันส์ได้เสมอครับ อาสาสมัครของเรายินดีรับฟังอย่างเปิดใจ และให้การยอมรับทุกท่านอย่างปราศจากเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้นครับ”

ทั้งนี้ ผู้ชมในประเทศไทยสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์  Wannatalkaboutit.com