Vivo จับมือ ZEISS ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีถ่ายภาพให้สมาร์ทโฟนของ Vivo

Vivo มีกำหนดเปิดตัวสมาร์ทโฟน X60 ซีรี่ส์ในวันที่ 29 ธันวาคมซึ่งคาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดของข้อตกลงระหว่าง ZEISS ที่เป็นผู้ผลิตเลนส์ แต่เราคงไม่ต้องรอให้ถึงวันนั้น เพราะทั้ง 2 บริษัทเปิดตัวเรื่องความร่วมมือกันอย่างเป็นทางการแล้ว

ทั้งสองบริษัทร่วมกันจัดตั้ง Vivo ZEISS Imaging Lab ซึ่งเป็นโครงการวิจัยและพัฒนาร่วมกันโดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมสำหรับเทคโนโลยีการถ่ายภาพมือถือ โดยโปรแกรมความร่วมมือนี้จะดูแลการพัฒนาและการวิศวกรรมร่วมกันของส่วนประกอบเลนส์ optical สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงของ Vivo ในอนาคต

Vivo ZEISS

Vivo มีศูนย์วิจัยและพัฒนาด้านการถ่ายภาพหลายแห่งทั่วโลก มีเจ้าหน้าที่กว่า 700 คน และตอนนี้ยังสามารถใช้ประสบการณ์หลายทศวรรษของ ZEISS ในการพัฒนาเลนส์และออปโตอิเล็กทรอนิกส์

ความร่วมมือครั้งนี้ของทั้งสองบริษัทจะเป็นจุดเริ่มต้นของแคมเปญ Vivo ZEISS Master Photography เพื่อส่งเสริมระบบการถ่ายภาพที่พัฒนาขึ้นใหม่และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้งานได้สนุกกับการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนเรือธงของ Vivo

Product ที่เป็นความร่วมมือแรกระหว่าง Vivo กับ ZEISS นั้นจะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า สมาร์ทโฟน Vivo X60 ซีรี่ส์ที่มาพร้อมกับเลนส์ ZEISS ที่มีการเคลือบป้องกันแสงสะท้อน และยังมีอัลกอริทึม 3D PoP ของ ZEISS สำหรับเรนเดอร์โบเก้ โดยเทคโนโลยีกล้องที่พัฒนาร่วมกับ ZEISS จะเป็นฟีเจอร์ระดับพรีเมียมสำหรับสมาร์ทโฟน Vivo ตัว high-end ในอนาคตเช่นกัน

ที่มา : GSMARENA