Essilor Stellest

Essilor Stellest เลนส์แว่นตา ช่วยชะลอค่าสายตาสั้นในเด็ก เฉลี่ย 67%

เอสซีลอร์ลูซอตติกา เปิดตัว เลนส์แว่นตา STELLEST โซลูชั่นล่าสุดที่ชะลอสายตาสั้นในเด็กวัย 8-13 ปี โดยเฉลี่ยถึง 67% หากสวมใส่วันละ 12 ชั่วโมงทุกวัน ด้วยผลวิจัยจาก Essilor joint Research and Development Centre กับมหาวิทยาลัยทางการแพทย์เวินโจว ประเทศจีน เพื่อลดโอกาสและความเสี่ยงของการเกิดโรคตาต่างๆ ที่จะส่งผลกับการเติบโตและพัฒนาการของลูกหลานในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นโรคต้อหิน (Glaucoma), ต้อกระจก (PSCS), จอประสาทตาลอก (Retinal detachment) และโรคจอประสาทตาเสื่อม (Myopic maculopathy) ซึ่งโรคเหล่านี้อาจนำไปสู่ความบกพร่องทางการมองเห็น

Essilor STELLEST ช่วยแก้ไขภาวะสายตาสั้น มอบการมองเห็นที่คมชัด โดยโซนเลนส์ชั้นเดียวและยังช่วยควบคุมสายตาสั้นด้วยเทคโนโลยี H.A.L.T. ที่มีกลุ่มเลนส์ขนาดเล็ก 1,021 เลนส์ที่เล็กจนแทบมองไม่เห็น เพื่อสร้างปริมาตรของสัญญาณแสงด้านหน้าจอประสาทตาของเด็ก ช่วยชะลอการยึดตัวของกระบอกตา

Essilor Stellest

ผลการวิจัยทางคลินิกแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของเลนส์ Essilor Stellest

  • การวิจัยทางคลินิกในเด็ก 167 คน ที่มีภาวะสายตาสั้น เดือนกรกฎาคม 2018 โดย Essilor joint Research and Development Centre กับมหาวิทยาลัยทางการแพทย์เวินโจว ประเทศจีน
  • ระยะเวลา 2 ปี หลังจากที่เด็กสวมใส่เลนส์แว่นตา Essilor Stellest จากการวิจัยพบว่าช่วยชะลอการเพิ่มของค่าสายตาสั้นโดยเฉลี่ย 67% เมื่อเทียบกับเลนส์สายตาชั้นเดียวหากสวมใส่วันละ 12 ชั่วโมงทุกวัน
  • หลังจากปีแรก การเติบโตของลูกตาของเด็ก 9 ใน 10 คนที่สวมใส่เลนส์แว่นตา Essilor Stellest ใกล้เคียงหรือช้ากว่าเด็กที่ไม่มีค่าสายตาสั้น
  • เลนส์ Essilor Stellest สวมใส่สบาย ง่ายในการปรับตัวสำหรับเด็ก ผลวิจัยแสดงให้เห็นว่า
    • สำหรับเด็ก การมองเห็นที่ชัดเจนเหมือนกับใช้เลนส์แว่นตาชั้นเดียว
    • 100% ของเด็กปรับตัวได้ภายใน 1 สัปดาห์

ภายในงานเปิดตัวมีการสาธิตการวัดสายตาเด็กเพื่อวิเคราะห์ค่าสายตา เพื่อหาค่าเลนส์ที่เหมาะสม พร้อมแนะนำวิธีการสวมใส่แว่นตาเพื่อการถนอมสายตาควบคู่การปรับพฤติกรรมเพื่อช่วยชะลอการสายตาสั้นในเด็ก

เลนส์แว่นตา Essilor STELLEST ใช้วัสดุเลนส์ที่น้ำหนักเบา บาง ป้องกันรังสี UV และยังทนทานต่อแรงกระแทกมากที่สุด เพราะใช้วัสดุ Airwear เด็กจึงใส่สบาย และเหมาะกับวิถีชีวิตที่เต็มไปด้วยกิจกรรมของเด็กๆ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.essilor.co.th/en/product/stellest หรือปรึกษาการตรวจวัดค่าสายตาให้แก่บุตรหลานได้ที่ร้านแว่นตาชั้นนำ Essilor Expert และ Essilor Partner ได้แล้ววันนี้