The Mandalorian คือทีวีซีรี่ย์ ที่โดน โหลด BitTorrent มากที่สุด ในปี 2020

The Mandalorian เป็นรายการทีวีที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์ ดาวน์โหลด ผ่าน BitTorrent มากที่สุดในปี 2020 โดยโค่นซีรี่ส์ Game of Thrones ที่ครองชาร์ตมายาวนานหลายปี ตามมาด้วย The Boys จาก Prime Video และ Westworld จาก HBO ตามมาเป็นอันดับที่สาม

ทุกสิ้นปี จะมีการสรุปผลการดาวน์โหลดที่ละเมิดลิขสิทธิ์และผิดกฎหมายผ่านทาง Torrent ก่อนหน้านี้เป็นเวลาหลายปีติดกันที่ Game of Thrones ครองแชมป์ถูกดาวน์โหลดเถื่อนมาอย่างยาวนานตั้งแต่ภาคแรกจนมาถึงภาคสุดท้าย

The Mandaloria BitTorrent

ในที่สุด รายการ The Mandalorian ทาง Disney+ ก็ขึ้นมาครองแชมป์จนได้ โดยรายการนี้ มียอดดาวน์โหลดที่ละเมิดลิขสิทธิ์สูงเป็นอันดับที่สามในปี 2019

อันดับสองได้แก่ The Boys จาก Prime Video และอันดับสามได้แก่ Westworld จาก HBO

Most pirated torrent download 2020

ดูจาก 3 อันดับแรกของรายการที่ถูกดาวน์โหลดแบบละเมิดลิขสิทธิ์สูงที่สุด พบว่า 3 รายการนี้ มาจากผู้ให้บริการที่แตกต่างกัน และเป็นค่าใช้จ่ายที่ทุกคนไม่สามารถจ่ายได้ จึงสามารถอธิบายได้ถึงที่มาของปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์

นอกจาก 3 อันดับแรกแล้ว ยังตามมาด้วย Star Trek: Picard และ Outsider ในอันดับสี่และอันดับห้าตามลำดับ โดยทั้งสองอันดับนี้ล้วนแต่เปิดตัวในปี 2020

อย่างไรก็ตาม BitTorrent เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นสำหรับการละเมิดลิขสิทธิ์ ยังมีผู้ชมจำนวนมากที่ใช้บริการเว็บไซต์หรือสตรีมมิ่งเถื่อนเพื่อเข้าดูเนื้อหาต่างๆ อยู่

ความเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

ทีมงานล้ำหน้าโชว์อยากแนะนำให้จ่ายเงินค่าบริการที่มีลิขสิทธิ์และถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อที่ผู้บริการจะได้มีรายได้เพื่อไปนำเนื้อหา/รายการดีๆ มาให้เราดูได้ต่อไป แต่ละบริการจะมีช่วงเวลาให้ทดลองใช้งานฟรี ลองเลือกใช้งานฟรีไปก่อนเพื่อดูว่าเราชอบเนื้อหาของบริการนั้นๆ หรือไม่ ถ้าชอบและถูกจริตค่อยเลือกสมัครใช้บริการแบบรายเดือน ที่สำคัญ การดาวน์โหลดไฟล์ผ่าน BitTorrent อาจมีบางอย่างแฝงที่ไม่ปลอดภัยแฝงมากับไฟล์ที่ดาวน์โหลดก็เป็นได้