Samsung ซุ่มพัฒนาเซ็นเซอร์กล้องความละเอียดสูง 600 ล้านพิกเซล

มีข้อมูลที่ได้จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ระบุว่า Samsung กำลังพัฒนาและเตรียมจะเปิดตัวเซ็นเซอร์กล้อง ที่มีความละเอียดสูงถึง 600 ล้านพิกเซล โดยระดับความละเอียดดังกล่าวนั้นเหนือกว่าความสามารถของการมองเห็นด้วยสายตามนุษย์

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ชื่อ Ice universe (@UniverseIce) บอกว่าเขาได้ติดต่อกับแผนกพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Samsung สำหรับผลงานในอดีตของเขานั้น เขาได้เผยแพร่ภาพถ่ายจริงของสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S20 เป็นคนแรก รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ที่หลุดก่อนหน้านี้จำนวนมาก ดังนั้นถือเป็นแหล่งข่าวที่มีความน่าเชื่อถือในระดับหนึ่ง

ปัจจุบัน ผู้คนนิยมถ่ายวิดีโอที่ความละเอียดสูง 4K และ 8K คาดว่าการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงจะเป็นเทรนด์ที่นิยมในอนาคต การที่บริษัทพัฒนาเซ็นเซอร์ความละเอียดสูงมากที่มีขนาดใหญ่ จะเข้ามาช่วยผู้ใช้งานให้สามารถถ่ายวิดีโอที่มีการซูมโดยไม่มีการสูญเสียรายละเอียดและความละเอียดของภาพไป

Samsung ISOCELL 600MP sensor

เซ็นเซอร์กล้องตัวดังกล่าวอาจใช้ชื่อว่า ISOCELL 600MP จากรูปจะเห็นได้ว่า หากนำเซ็นเซอร์ความละเอียด 600 ล้านพิกเซลมาพัฒนาเป็นกล้องหลังนั้น จะกินพื้นที่หลังตัวเครื่องถึง 12% แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นอยู่ที่ตัวกล้องจะยื่นออกมาจากตัวเครื่องถึง 22 มิลลิเมตรเลยทีเดียว ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะเวิร์ค ดังนั้นโจทย์ของ Samsung อยู่ที่พวกเขาจะพัฒนาเซ็นเซอร์ความละเอียดสูงให้เข้ากับสมาร์ทโฟนอย่างไรกัน

ที่มา : GSMARENA