เผยข้อมูล Galaxy Smart Tag อุปกรณ์ติดตามผ่าน Bluetooth จาก Samsung

Samsung ได้พัฒนาเครื่องมือติดตามวัตถุอัจฉริยะที่ชื่อว่า Galaxy Smart Tag หมายเลขรุ่น EI-T5300 และตอนนี้ข้อมูลบางอย่างของอุปกรณ์ถูกเผยแพร่ในเว็บ FCCID เรียบร้อยแล้ว

Galaxy Smart Tag หรือ EI-T5300 ดูเหมือนจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานจากถ่าน 3V CR2032 เพียงก้อนเดียวและสามารถถอดเปลี่ยนได้ Samsung กล่าวว่า “Smart Tag มีปุ่มสำหรับค้นหาสมาร์ทโฟนและส่งเสียงเตือน”

Samsung Galaxy Smart Tag Bluetooth tracker

ตัว Galaxy Smart Tag สามารถใช้กับฟีเจอร์ SmartThings Find ได้ ที่น่าสนใจคือมันจะติดตามตำแหน่งและรายงานผลได้อย่างไร ดูเหมือนว่า EI-T5300 ได้รับการรับรองให้เป็นอุปกรณ์ Bluetooth LE ที่ยังเทียบกับ UWB, LTE และ / หรือ GPS ไม่ได้

แต่ Galaxy Smart Tag ได้รับการรับรองสำหรับ Bluetooth 5.1 ที่เป็นเทคโนโลยีที่คุ้นเคยกันดี จึงทำให้มีความแม่นยำและสามารถติดตามวัตถุต่าง ๆ ภายในตัวอาคารได้ในระยะ 400 เมตรและภายนอกอาคารในระยะ 100 เมตร

Samsung Galaxy Smart Tag จะมี 2 สีให้เลือกซื้อคือ Black และ Oatmeal สำหรับราคาและการวางจำหน่ายแหล่งข่าวกล่าวว่ามันจะมีราคาอยู่ที่ 15-20 ยูโร (540-730 บาท) เราคาดว่า Galaxy Smart Tag จะเปิดตัวควบคู่ไปกับสมาร์ทโฟน Galaxy S21 series ในวันที่ 14 มกราคมและวางจำหน่ายในไม่ช้านี้

ที่มา gsmarena