Samsung เปิดตัว “The Wall” TV 4K จอยักษ์ 110 นิ้ว ภาพชัดระดับด้วยเทคโนโลยี MicroLED

Samsung ได้เปิดตัว MicroLED TV ที่ถือว่าดีที่สุดในตระกูล OLED ขนาดใหญ่ถึง 110 นิ้ว ที่จะวางจำหน่ายในเกาหลีตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะเปิดตัวทั่วโลกในไตรมาสแรกของปี 2564 ที่จะถึงนี้

ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา Samsung ได้เปิดตัว ทีวีแห่งอนาคตที่มีชื่อว่า The Wall ใช้เทคโนโลยี MicroLED ที่มีคุณสมบัติที่ดีที่สุดของ OLED โดยไม่มีข้อบกพร่องและเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่สำหรับจอแสดงผลในชีวิตประจำวันของเรา

Samsung ยังไม่เปิดเผยราคาสำหรับทีวีรุ่นใหม่ขนาดใหญ่นี้ แต่คงจะราคาสูงกว่ารุ่น 4K หรือ 8K ของบริษัท เนื่องจากใช้ MicroLED คุณจะไม่สังเกตเห็นกรอบหรือเส้นขอบในภาพเหล่านี้ ทีวีเครื่องนี้มีอัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องอยู่ที่ 99.99 เปอร์เซ็นต์ มาพร้อม “ระบบเสียงมาเจสติกในตัว” ที่บอกว่า “ให้เสียง 5.1 แชนเนลที่น่าทึ่งโดยไม่ต้องใช้ลำโพงภายนอก”

Samsung MicroLED TV

ตัวทีวี MicroLED ขนาด 110 นิ้วใช้หลอด LED ขนาดไมโครมิเตอร์เพื่อกำจัดแสงพื้นหลังและฟิลเตอร์สีที่มีในจอแสดงผลทั่วไป ทำให้มันสามารถส่องสว่างด้วยการผลิตแสงและสีจากโครงสร้างพิกเซลของตัวมันเอง แสดงขอบเขตสี DCI และ Adobe RGB ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ สามารถแสดงเฉดสีที่ถ่ายด้วยกล้อง DSLR ระดับไฮเอนด์ได้อย่างแม่นยำ ทำให้ได้สีที่สวยงามสมจริงและความสว่างที่แม่นยำจากความละเอียด 4K ของจอแสดงผล 8 ล้านพิกเซล

เพราะไฟ LED ส่องสว่างในตัวเอง คุณจึงจะเห็นสีดำที่สมบูรณ์แบบและคอนทราสต์ที่ยอดเยี่ยมที่เป็นตัวกำหนด OLED โดย MicroLED เป็นอนินทรีย์จึงมีความทนทานในระยะยาว Samsung ประมาณการอายุการใช้งานประมาณทีวีรุ่นใหม่ไว้ที่ 100,000 ชั่วโมงหรือ “นานถึง 10 ปี”

พอร์ตเชื่อมต่อ มี HDMI 2.1 และรองรับการเชื่อมต่อทุกรูปแบบ (เช่นการเล่นเกม 4K ที่อัตรารีเฟรช 120Hz) Samsung กล่าวว่า MicroLED TV ขนาด 110 นิ้วคงจะไม่เกิดขึ้นหากไม่มีนวัตกรรมล่าสุดที่ทาง Samsung ให้เครดิตกับ “กระบวนการผลิตใหม่ที่ได้มาจากธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์” ว่าช่วยให้ Micro LED TV เป็นไปได้จริง

ที่มา theverge