Ryan Kaji ยูทูปเบอร์ วัย 9 ขวบ ทำรายได้เป็นอันดับ 1 ในปี 2020 มากถึง 29.5 ล้านดอลล่าร์

Forbes ได้เผยแพร่รายงานประจำปีของผู้มีรายได้สูงสุดบน YouTube ซึ่งนำโดย Ryan Kaji จากช่องชื่อ Ryan’s World ซึ่งเป็นที่นิยมมากๆ และที่น่าทึ่ง คือ Ryan Kaji ยังเป็นเด็กที่มีอายุเพียงแค่ 9 ขวบเท่านั้น

หากใครยังไม่เคยดูช่อง Ryan’s World วิดีโอส่วนใหญ่ของ Ryan Kaji นั้นจะเป็นวิดีโอประเภทแกะกล่องของเล่น และคลิปที่เรื่องราวที่ดูสบายๆ

ตัวอย่างวิดีโอของ Ryab Kenji เจ้าของช่อง Ryan’s World

หากดูที่ยอดวิวของวิดีโอแต่ละตัวของ Ryan Kaji จะพบว่ายอดวิวนั้นอยู่ที่ประมาณหลักแสน ไปจนถึงหลักล้าน ประกอบกับยอด subscribe ที่มากถึง 27.8 ล้านคน ทำให้เอื้อต่อการสร้างร้ายได้มหาศาลบนแพลตฟอร์ม YouTube

จากข้อมูลของ Forbes เผยว่า Ryan Kaji มีรายได้ 29.5 ล้านดอลลาร์จากการทำคลิปบน YouTube ใรปี 2020 เพิ่งมาจากปีที่แล้วที่ทำได้ 26 ล้านดอลลาร์ซึ่ง Kaji ก็เป็นผู้ที่มีรายได้สูงสุดในปี 2019 ดูแล้วจะยิ่งทำให้คุณทึ่ง แต่ถ้าดูจากคลิปของ Ryan Kaji พบว่าเขาทำให้มันดูเรียบง่ายและเป็นธรรมชาติ

ผู้ที่ทำรายได้มากที่สุดเป็นอันดับสอง ได้แก่ MrBeast ซึ่งเพิ่งเปิดตัวโปรเจคใหญ่ที่ทำให้เขาเปิดร้านอาหาร 300 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกา

YouTube top earner 2020

ผู้ที่ต้องการทำ YouTube และ นักการตลาดผ่าน YouTube สามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้จากช่องเหล่านี้ได้ในหลายแง่มุม เช่น การนำเสนอ , การใช้ภาพ thumbnail , การตั้งชื่อคลิป , ความยาววิดีโอ , มุมกล้องและการถ่าย เป็นต้น

แต่สิ่งสำคัญที่ควรเรียนรู้จากช่องยอดนิยมเหล่านี้ คือ ความสม่ำเสมอ หลายคนอาจมองว่าการทำคลิปแล้วอัพโหลดขึ้นบน YouTube นั้นง่ายๆ โดยไม่ต้องทำงานอะไรมากเลย แต่จะมีเพียงไม่กี่คนที่ทำแล้วทำอย่างจริงจัง ทุ่มเวลาทั้งเวลาและความพยายามในการเรียนรู้สิ่งต่างๆ เพิ่ม เช่น การตัดต่อวิดีโอ องค์ประกอบสำคัญของการโพสต์บน YouTube และพยายามหาวิธีต่างๆ เพื่อเพิ่มจำนวนคนดูจนถึงจุดที่สามารถสร้างรายได้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ที่มา : SocialMediaToday