Pond's x Shopee

POND’S x Shopee แชท แชะ ช๊อป ครั้งแรก! ปรึกษาด้านความงามบนแพลตฟอร์ม

‘พอนด์ส’ และ ‘ช้อปปี้’ ร่วมส่งมอบประสบการณ์ ‘Smarter Skincare’ กับครั้งแรก! ของที่ปรึกษาด้านความงามเสมือนจริงบนอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม มาพร้อมกับแชทบอทยอดนิยม Skin Advisor AI Live

ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้พอนด์สและช้อปปี้สามารถตอบสนองความต้องการ และสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกับกลุ่มผู้บริโภคยุคดิจิทัลทั่วทั้งภูมิภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากอีคอมเมิร์ซได้กลายเป็นช่องทางสำคัญในการสร้างการเติบโตให้ธุรกิจยุคนี้ ซึ่งในประเทศไทย ช่องทางอีคอมเมิร์ซได้สร้างการเติบโตให้กับสินค้ากลุ่มสกินแคร์ของยูนิลิเวอร์มากกว่าสองเท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

ความพิเศษของแคมเปญนี้ อยู่ที่การผสมผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำเพื่อความงามจากพอนด์ส ร่วมกับเครื่องมือสำหรับการสร้างปฏิสัมพันธ์ของช้อปปี้ เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่แปลกใหม่ และมีความเฉพาะเจาะจง โดย SAL จะเข้ามาช่วยวิเคราะห์สภาพผิวของผู้ใช้งานแต่ละคน เพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าใจอย่างลึกซึ้งและเลือกผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผิวได้อย่างตรงจุด ทั้งยังสะดวกสบาย สามารถทำได้ง่ายๆ จากที่บ้าน ตอบโจทย์ความงามสำหรับผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร หมดปัญหาในการเลือกสกินแคร์ให้เหมาะสมกับตัวเอง จากตัวเลือกที่มีอยู่มากมายบนช่องทางออนไลน์

โดยแคมเปญนี้จะถูกจัดขึ้นใน 4 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม เริ่มต้นในเดือนธันวาคมนี้

ผู้บริโภคหันมาพึ่งเทคโนโลยีเพื่อความงามมากขึ้น ก่อนตัดสินใจซื้อ

มีการคาดการณ์ว่ายอดขายผลิตภัณฑ์สกินแคร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะเติบโตในระดับเลขสองหลักอย่างต่อเนื่องไปจนถึงปี 2566 โดยสินค้าประเภทความงามและของใช้ส่วนตัวเป็นหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมสูงบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ เนื่องจากผู้บริโภคเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองและเริ่มจับจ่ายซื้อสินค้าประเภท
สกินแคร์กันมากขึ้น ซึ่งเทรนด์ดังกล่าวได้กระตุ้นให้แบรนด์ต่างๆ ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายบนโลกออนไลน์มากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะสามารถตอบสนองต่อปริมาณความต้องการของผู้บริโภคที่มองหาสินค้าเพื่อความงาม ด้วยนำเสนอวิธีการที่แปลกใหม่ เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า

และเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภคที่หันมาจับจ่ายสินค้าเพื่อความงามบนช่องทางออนไลน์ ‘พอนด์ส’ ได้ต่อยอดความสำเร็จของ Skin Advisor Live แชตบอทปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำของพอนด์สครั้งแรกบนอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มอย่าง ‘ช้อปปี้’ ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับภูมิภาคในการนำร่องฟีเจอร์นี้ในตลาดหลัก 4 แห่งทั่วทั้งภูมิภาค

จากการเปิดตัว SAL ผ่านทางช่องทาง Facebook Messenger ใน 9 ประเทศเมื่อปีที่ผ่านมา พบว่าผู้บริโภคมากถึง 98% รู้สึกดีกับการพูดคุยกับ SAL ซึ่งฟีเจอร์นี้ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อให้เพิ่มขึ้นถึง 15 เท่าเมื่อเทียบกับการขายบนหน้าเว็บไซต์ปกติ และผู้บริโภคใช้เวลากับ SAL เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า โดยเหตุผลหลักคือ ความสะดวกสบายในการวิเคราะห์สภาพผิว และสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาที เพียงแค่อัพโหลดภาพเซลฟี่ลงบน SAL

“จุดมุ่งหมายของเราก็คือการนำเสนอโซลูชั่นสกินแคร์อย่างมืออาชีพให้กับผู้บริโภค เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคดูดีในทุกๆ วัน แต่เราเข้าใจเป็นอย่างดีว่าในแต่ละวันความท้าทายที่ผู้บริโภคต้องเผชิญ คือ การมีตัวเลือกผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่มีอยู่อย่างมากมายบนช่องทางออนไลน์ ทำให้ยากต่อการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผิวตนเอง ซึ่งการผสานเทคโนโลยี SAL ที่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านความงามเสมือนจริงจากพอนด์สร่วมกับฟีเจอร์
แชทบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวของตนเองได้อย่างรวดเร็ว
โดยไม่จำเป็นต้องทดลองใช้และผิดหวังหลายต่อหลายครั้งจนกว่าจะพบกับผลิตภัณฑ์ที่ใช่ ทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ความงามที่น่าประทับใจยิ่งขึ้น” Rohit Bhasin, รองประธานกรรมการบริหาร Global Brand กล่าว

เอียน โฮ กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาค ช้อปปี้ กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นอีคอมเมิร์ซเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ได้ร่วมมือกับพอนด์สในแคมเปญสุดล้ำนี้ ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์ที่ช้อปปี้ให้ความสำคัญคือการริเริ่มไอเดีย เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ร่วมกับแบรนด์พันธมิตร เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับผู้ใช้งาน ที่ต่างมีความเชื่อมั่นในตัวช้อปปี้ ในฐานะอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มที่สามารถสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ไร้รอยต่อและแตกต่างไม่เหมือนใคร ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ดีในการสนับสนุนนักช้อปให้สามารถเลือกลงทุนกับผลิตภัณฑ์คุณภาพ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของสภาพผิว ผ่านสาระความรู้ และดีลสุดพิเศษในช่วงวันหยุดสิ้นปีนี้”

นวัตกรรมเพื่อปฏิสัมพันธ์บนแอป ช่วยเพิ่มการตัดสินใจซื้อในช่วง Regional Brand Day

แคมเปญ ‘Smarter Skincare Just For You’ ที่จัดขึ้นนี้ เป็นการเปิดประสบการณ์การช้อปที่สะดวกและไร้รอยต่อบนแอปพลิเคชันช้อปปี้ โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงหน้าเพจที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ของพอนด์สบน Shopee Mall เพื่อที่จะทดลองเทคโนโลยี SAL และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสภาพผิวและสินค้าที่ตอบโจทย์ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ได้ง่ายๆ เพียงแค่คลิกเดียว

จากการใช้ประโยชน์จากเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์และเอนเกจเมนท์ฟีเจอร์ของช้อปปี้จึงเชื่อมั่นได้ว่าแคมเปญนี้จะสามารถนำเสนอเนื้อหาสาระเกี่ยวกับความงามได้อย่างสอดคล้องและตรงใจกับผู้บริโภค ผ่านกลุ่มผู้มีอิทธิพลทางความคิด (KOLs) สื่อสังคมออนไลน์ รวมไปถึงโคแบรนด์วิดีโอ โดยคอนเท้นต์ที่เข้าใจง่ายเหล่านี้จะเข้ามาแก้ไขความเชื่อที่ไม่ถูกต้อง และสร้างความรู้ความเข้าใจ พร้อมกับแบ่งปันเคล็ดลับความงามอันเป็นประโยชน์ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจผิวของตนเองมากขึ้น ผ่านการแชทกับ SAL

“เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือกับช้อปปี้สุดเอ็กซ์คลูซีฟในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับการสร้างตัวตนของแบรนด์บนช่องทางออนไลน์ให้มีความแข็งแกร่ง และช่วยผลักดันการเติบโตของพอนด์สในภูมิภาคนี้ เราเชื่อว่าความงามแห่งโลกอนาคตคือการผสมผสานเทคโนโลยีเข้าไว้ด้วยกัน เนื่องจากตัวผู้บริโภคเองต่างก็พิถีพิถันในการเลือกผลิตภัณฑ์มากขึ้นเช่นกัน” Rohit กล่าว

ในระหว่างวันที่ 22-24 ธันวาคม 2563 แคมเปญ ‘Smarter Skincare Just For You’ จะมาพร้อมกับดีลพิเศษและโปรโมชั่นโดนใจ เช่น 

  • โปรโมชั่นสุดพิเศษบนช้อปปี้: พบกับสินค้าพอนด์สที่ชื่นชอบบนช้อปปี้ พร้อมผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ลดสูงสุด 50% และคูปองส่วนลดสูงสุด 20% นอกจากนี้ผู้ใช้ใหม่ที่ติดตาม Unilever Beauty Hot Pro Official Store บนช้อปปี้จะได้รับโค้ดส่วนลดเพิ่มสุดพิเศษอีกด้วย
  • รับเงินคืนในรูปแบบ Shopee Coins: ในทุกวันของแคมเปญเตรียมรับเงินคืนในรูปแบบ Shopee Coins มูลค่าสูงสุด 100%
  • สำหรับผู้มียอดซื้อสูงสุด: ในวันที่ 22 ธันวาคม 2063 ผู้ใช้ที่มียอดซื้อสูงสุด ใน Unilever Hot Pro Official Store มีสิทธิ์รับรางวัล SMOOTHSKIN เครื่องกำจัดขนถาวร IPL มูลค่า 17,900 บาท (1 รางวัล) และผู้ที่ซื้อเป็นลำดับแรกในชาวงเวลา 00.00 และ 12.00 น. มีสิทธิ์รับรางวัล Foreo Luna Go สำหรับผิวธรรมดา มูลค่า 3,780 บาท (รวมทั้งสิ้น 2 รางวัล)
  • รับของรางวัลพิเศษ: นักช้อปที่ซื้อสินค้าพอนด์สครบ 1,000 บาท ในระหว่างวันที่ 22-24 ธันวาคม 2563 มีสิทธิ์รับของรางวัลสุดพิเศษจากพอนด์ส

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญนี้ ได้ที่ https://shopee.co.th/ponds-skin-advisor

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store หรือ Google Play Store