OPPO จดสิทธิบัตรการออกแบบสมาร์ทโฟนใหม่ โมดูลกล้องถอดได้!

OPPO ได้ยื่นจดสิทธิบัตรการออกแบบสมาร์ทโฟนใหม่ที่มีโมดูลกล้องด้านหลังแบบถอดออกได้ โดยสิทธิบัตรใหม่นี้ถูกพบในเว็บไซต์ของสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) เมื่อเร็ว ๆ นี้

ภาพสิทธิบัตรและคำอธิบายแสดงให้เห็นว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีโมดูลกล้องด้านหลังที่สามารถถอดออกจากแผงด้านหลังได้ เพื่อใช้ในการถ่ายเซลฟี่โดยใช้ขั้วต่อ USB Type-C โมดูลกล้องนี้มีเซ็นเซอร์ 2 ตัวและแฟลช LED ทรงเม็ดยา

ดูเหมือนว่าจะมีเลนส์อื่น ๆ ในรูปด้วยถ้าหากสมาร์ทโฟนนี้ถูกผลิตและวางขายจริง ขั้วต่อ USB C ที่อยู่ในโมดูลยังแสดงให้เห็นว่ามันมีความโค้งงออย่างน้อย 2 มุม (90 องศาและ 180 องศา) หมายความว่ามันมีความยืดหยุ่นในการถ่ายภาพและวิดีโอมากกว่า 1 มุม

OPPO detachable camera

ภาพสิทธิบัตรที่ยื่นต่อ WIPO ระบุว่าเมนบอร์ดของโมดูลกล้องรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi, Bluetooth และ NFC สำหรับการสื่อสารระยะไกล มีแบตเตอรี่ลิเธียมที่สามารถชาร์จได้ตลอดเวลา แต่การออกแบบสมาร์ทโฟนแบบแยกส่วนแบบนี้อาจลดจำนวนส่วนประกอบที่จำเป็นในอุปกรณ์ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าสมาร์ทโฟนแบบนี้จะเป็นที่นิยมแค่ไหน

OPPO พึ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟน X 2021 เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมจอแสดงผลแบบพับได้ที่ขยายได้เพื่อเปลี่ยนสมาร์ทโฟน 6.7 นิ้วให้เป็นแท็บเล็ต 7.3 นิ้ว โดยการออกแบบนี้ถูกจดสิทธิบัตรทิ้งไว้หลายปีกว่าจะมาถึงขั้นตอนการผลิตและวางขายจริง

อย่างไรก็ตามเรายังไม่รู้ว่าสมาร์ทโฟนโมดูลกล้องถอดได้นี้จะวางจำหน่ายจริงหรือหรือเป็นเพียงการจดเพื่อให้ครอบคลุมสิทธิบัตรเหมือนอย่างเคย

ที่มา 91mobiles