OPPO จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนแบบพับได้ในแนวตั้ง ดูคล้ายกับ Galaxy Z Flip

OPPO ยื่นจดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนแบบพับได้ในแนวตั้ง ที่ดูคล้ายกันกับ Galaxy Z Filp และ Razr จาก Motorola แต่ก็ยังไม่มีแบรนด์ไหนวางขายจริงในตอนนี้ นี่ถือเป็นสัญญาณว่า OPPO เองก็จะร่วมในตลาดสมาร์ทโฟนแนวตั้งด้วยเช่นกัน

สิทธิบัตรดังกล่าวได้ยื่นต่อองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (WIPO) และได้รับการอนุมัติและเผยแพร่เมื่อวันที่ 3 กันยายนตามเอกสารระบุว่าสมาร์ทโฟนแบบพับได้นี้ใช้บานพับแบบหมุนได้พร้อมเฟืองที่ช่วยให้สามารถยึดสมาร์ทโฟนในมุมต่าง ๆ ได้ถึง 4 มุม

OPPO foldable phone vertically

LetsGoDigital เผยภาพสิทธิบัตรที่แสดงให้เห็นว่าสมาร์ทโฟนแบบพับได้ของ OPPO ไม่มีจอแสดงผลที่ด้านนอก คุณจะไม่เห็นว่าใครโทรมาหรือเห็นการแจ้งเตือนระหว่างที่พับหน้าจอ นี่คือสิ่งที่แตกต่างจากสมาร์ทโฟนจอพับที่วางขายอยู่ในปัจจุบัน

OPPO foldable phone vertically

ถึงภาพสิทธิบัตรนี้จะไม่ยืนยันว่ามันมีกล้องหลังกี่ตัว แต่ OPPO ก็มักจะเน้นในเรื่องของกล้องอยู่แล้ว ทำให้เราเชื่อว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะมีกล้องหลังอย่างน้อย 3 ตัว นั่นทำให้มันอาจเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องหลังมากที่สุด

OPPO foldable phone vertically

แต่นี่ก็ยังเป็นเพียงขั้นตอนการออกแบบเท่านั้น เรายังไม่สามารถยืนยันได้ว่า OPPO จะผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จริงหรือจะเปิดตัวในปี 2021 หรือเปล่า คงต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา gizmochina ภาพประกอบจาก : Letsgodigital