OPPO x Nendo เปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับใหม่ พับได้ถึง 3 ส่วน!

OPPO ร่วมงานกับ Nendo แบรนด์ออกแบบจากญี่ปุ่น ในการออกแบบคอนเซ็ปต์สมาร์ทโฟนจอพับ slide-phone รุ่นใหม่ที่สามารถพับได้ถึง 3 ส่วน ด้วยการพับที่มากขึ้นทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นเช่นกัน

OPPO แบรนด์สมาร์ทโฟนสัญชาติจีนได้เปิดตัวคอนเซ็ปต์สมาร์ทโฟนใหม่ที่พัฒนาร่วมกับ Nendo สตูดิโอออกแบบของญี่ปุ่น OPPO เรียกสมาร์ทโฟนนี้ว่า slide-phone ที่มีจอพับได้ถึง 3 ส่วน

ด้วยการออกแบบที่สามารถพับได้ 3 ส่วน ทำให้อุปกรณ์มีขนาดพอดีกับมือแบะง่ายต่อการพกพา โดยการพับ 1 ส่วนจะเผยให้เห็นหน้าจอขนาด 1.5 นิ้วที่มีไว้สำหรับดูการแจ้งเตือนต่าง ๆ

เและเมื่อทำการพับ 2 ส่วนหน้าจอจะมีขนาด 3.15 นิ้ว สำหรับการถ่ายภาพและเล่นเกม เมื่อกางออกจนสุดสมาร์ทโฟนจะมีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว จากอัตราส่วนที่ค่อนข้างยาวนี้มันอาจจะมีประโยชน์สำหรับฟังก์ชั่นต่าง ๆ ในแนวนอน

นอกจากนี้ยังมีปากกา Stylus ที่ซ่อนไว้ในตัวสมาร์ทโฟน พร้อมกล้อง 3 ตัวที่ด้านนอกแบะแฟลช LED แต่เรายังไม่ทราบข้อมูลเสปคภายในตัวเครื่องเพราะนี่ยังเป็นเพียงคอนเซ็ปต์สมาร์ทโฟนเท่านั้น

อย่างที่บอกไป Slide-phone ยังเป็นเพียงแค่แนวคิดเท่านั้น บริษัทอาจจะผลิตมันเร็ว ๆ นี้ และอาจมีการกล่าวถึงภายในงาน OPPO X 2021 Concept Smartphone

ที่มา gizmochina