OnePlus Concept Two เผยแนวใหม่ ฝาหลังสมาร์ทโฟน สามารถเปลี่ยนสีได้

ก่อนหน้านี้ OnePlus เคยเปิดตัว Concept One สมาร์ทโฟนแนวคิดเครื่องแรกภายในงาน CES และล่าสุดมีการเผย Concept Two ที่นับเป็นสมาร์ทโฟนแนวคิดเครื่องที่ 2 จาก OnePlus คุณสมบัติที่น่าสนใจของสมาร์ทโฟน Concept Two ก็คือด้านหลังตัวเครื่องสามารถเปลี่ยนสีได้

Pete Lau ประธานกรรมการบริหารของ OnePlus ได้ออกมาทวีตเปิดตัวสมาร์ทโฟนแนวคิดสำหรับ OnePlus 8T ที่นับเป็นสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมของปีนี้ โดยมีด้านหลังที่สามารถเปลี่ยนสีได้ คุณอาจจะจำสมาร์ทโฟนแนวคิดของปีที่แล้วที่ตัวกล้องหลังสามารถซ่อนได้ จากการใช้ Electrochromic glass ส่งกระแสไฟฟ้าผ่านกระจกเพื่อย้อมสีจนดูเหมือนกล้องนั้นหายไป

แนวคิดสำหรับ OnePlus 8T นั้นก็คล้ายกัน แต่แทนที่จะเป็นกระจกจะใช้ฟิล์มที่ด้านหลังแทน รองรับคลื่นสั้นแบบ millimeter wave ที่เป็นเซ็นเซอร์ด้านหลังของสมาร์ทโฟน โดยทำงานเหมือนเรดาร์ชนิดหนึ่ง วันพลัสได้ยกตัวอย่าง การทำงานที่เซ็นเซอร์ตรวจพบว่ามีคนกำลังหายใจ แล้วจะเกิดการเปลี่ยนแปลงสีที่ฝาหลัง ซึ่งดูแล้วเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างแปลกมาก

OnePlus Concept Two Change it Color

แน่นอนว่า OnePlus Concept Two นี้จะไม่มีขาย เพราะมันเป็นเพียงอุปกรณ์แนวคิดและอุปกรณ์แนวคิดมักจะเปิดตัวในงาน CES คาดว่าเราจะได้เห็นรายละเอียดเพิ่มเติมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ที่มา neowin