ลือ Galaxy Z Fold 3 เปิดตัวปี 2021 ราคา จะใกล้เคียงกับ Z Fold 2

มีข่าวลือว่าสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงอย่าง Galaxy Z Fold 3 จาก Samsung นั้นจะทำการเปิดตัวในปีหน้าตามกลยุทธ์การเปิดตัวภายใน 12 เดือน โดยมาพร้อมคุณสมบัติต่าง ๆ ที่ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ราคายังคงใกล้เคียงกับรุ่น Z Fold 2

Galaxy Z Fold 3 จะมีราคาใกล้เคียงกับ Galaxy Z Fold 2 ตามทวีตล่าสุดของ @MauriQHD ที่อ้างถึงแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้ โดย Galaxy Z Fold 2 นั้นเปิดตัวในราคาประมาณ 2,000$ (ปัจจุบันราคา 69,900 บาท)

การที่ Galaxy Z Fold ซีรีส์เรือธงจะไม่ลดราคาถูกลงก็ไม่น่าแปลกใจมากนัก มีเหตุผลที่เชื่อได้ว่า Samsung ไม่ได้สนใจจะทำให้รุ่น Galaxy Z Fold นั้นราคาถูกลงจากมุมมองด้านต้นทุน Samsung ยังไม่มีคู่แข่งที่แท้จริงในกลุ่มสมาร์ทโฟนเรือธงนี้ จึงไม่มีเหตุผลที่จะผลักดันให้ราคาถูกลง

Galaxy Z Fold 3 render

สมมติว่าถ้าข่าวลือล่าสุดนี้เป็นจริงอย่างน้อย Galaxy Z Fold 3 ก็ไม่แพงไปกว่าเดิม Samsung อาจจะคงราคา 2,000$ ไว้และอาจพยายามนำเทคโนโลยีจอแสดงผลแบบพับได้มาสู่ลูกค้าด้วยรุ่นที่ถูกกว่าเช่น Galaxy Z Flip และอาจเป็น Galaxy Z Flip Lite

แต่แหล่งที่มาไม่ได้ยืนยันกับความถูกต้องของข่าวลือนี้ แต่ในท้ายที่สุดแล้วสิ่งต่าง ๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้จนถึงไตรมาสที่สามของปี 2564

ที่มา sammobile ภาพประกอบ จาก Letsgodigital