พบรูปหลุด Pixel 5 Pro ที่อาจจะใช้กล้องหน้าแบบซ่อนใต้หน้าจอ

มีรูปของอุปกรณ์ที่อ้างว่าเป็น Pixel 5 Pro หลุดทางเว็บ /LEAKS จากรูป เห็นได้ชัดว่า Pixel 5 Pro ไม่มีกล้องหน้าที่สามารถมองเห็นได้ จึงมีการคาดเดาว่าเป็นกล้องหน้าแบบที่ซ่อนอยู่ใต้หน้าจอ ซึ่งดูจะไม่สอดคล้องกับข้อมูลหลุดที่ได้มาก่อนหน้านี้

ในเว็บ /LEAKS มีแต่ภาพหลุดจำนวน 3 รูปเท่านั้น ไม่มีข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติม มีรายงานว่าอุปกรณ์ตัวนี้สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Kona ของ Qualcomm หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งคือ Snapdragon 865 หรือ Snapdragon 865 Plus ถ้าอุปกรณ์รุ่นนี้ใช้ Snapdragon 888 ทาง AIDA64 ควรรายงานว่าใช้แพลตฟอร์ม lahaina

Leaked Pixel 5 Pro
Pixel 5 Pro
Pixel 5 Pro

ถ้าอุปกรณ์เปิดตัวในปี 2021 แล้วใช้ชิป Snapdragon 865 หรือ Snapdragon 865 Plus ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่มันคงเป็นเรื่องแปลกสำหรับ Android OEM รายใหญ่อย่าง Google ที่จะทำแบบนั้น

จากข้อมูลข้างต้นที่อุปกรณ์นี้ไม่มีกล้องหน้าที่สามารถมองเห็นได้ ทาง Sparrows News เชื่อว่าการไม่มีกล้องหน้า แสดงให้เห็นว่าอุปกรณ์ดังกล่าวน่าจะมีกล้องหน้าที่ซ่อนอยู่ใต้หน้าจอ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกับที่ ZTE Axon 20 5G ใช้อยู่ในปัจจุบัน

อุปกรณ์นี้มาพร้อม RAM 8GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 256GB ซึ่งตรงกับสเปคที่รายงานโดย AIDA64 อย่างไรก็ตาม ZTE Axon 20 5G นั้นมีลำโพงภายใต้หน้าจอด้วย ซึ่งจากรูปจะเห็นว่าอุปกรณ์ตัวนี้ไม่มี

มีข่าวลือว่า Google จะเปิดตัวอุปกรณ์เรือธงตัวจริงในไตรมาสที่ 1 ของปี 2021 แต่มาถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรหลุดมาหลังจากที่ Max Weinbach กล่าวถึงเมื่อเดือนที่แล้ว โดย Google ให้สัญญาว่าจะเปิดตัวฮาร์ดแวร์ที่น่าตื่นเต้นในปีหน้า ดังนั้น Pixel ที่มีกล้องหน้าซ่อนใต้น่าจอน่าจะเป็นอุปกรณ์ตัวนั้น

ที่มา : NOTEBOOKCHECK | /LEAKS