Lazada SMEs

Lazada จัดหนัก ช่วยนักช้อปไทยประหยัดไปกว่า 4.5 พันล้านบาทในปี 2020

ลาซาด้า ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย ช่วยนักช้อปไทยประหยัดไปกว่า 4.5 พันล้านบาทตลอดปี 2563 ผ่านคูปองส่วนลดและโปรโมชั่นต่างๆ นอกจากนี้

ลาซาด้ายังได้สนับสนุนและช่วยสร้างรายได้ให้กับ SMEs ไทยกว่า 300,000 ราย ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ล่าสุด แคมเปญ “Lazada 12.12 แกรนด์เซลส่งท้ายปี” ลดจุกๆ แจกสุขส่งท้ายปี ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 – 14 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยให้ผู้บริโภคได้ช้อปในราคาประหยัดกว่าเคย โดยเทศกาลช้อปปิ้ง 12.12 มีจำนวนแบรนด์และผู้ขายเพิ่มสูงขึ้นกว่าสองเท่าจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงแบรนด์บน LazMall กว่า 7,000 แบรนด์ นอกจากนี้จำนวน นักช้อปยังเพิ่มขึ้น 10 เท่าจากวันปกติ กระหน่ำช้อปสินค้าไปถึง 14 ล้านชิ้น

นายแจ็ค จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทยกล่าวว่า “ลาซาด้าภูมิใจที่ได้เป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยผ่านการส่งมอบส่วนลดและความสุขให้นักช้อปไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองนี้ ในขณะเดียวกัน ลาซาด้ายังคงสนับสนุนแบรนด์และผู้ขายทั่วประเทศในการกระตุ้นธุรกิจและยอดขายในช่วงสิ้นปี ถึงแม้จะอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปีนี้ ลาซาด้าสร้างสถิติใหม่มากมายให้วงการอีคอมเมิร์ซไทย ซึ่งจะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากพนักงานลาซาด้าทุกคน พร้อมทั้งลูกค้าและพาร์ทเนอร์ทุกภาคส่วน ในปี 2021 ที่จะถึงนี้ ลาซาด้ามุ่งมั่นในการส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคนอย่างแน่นอน”

สถิติที่น่าสนใจจาก “Lazada 12.12 แกรนด์เซลส่งท้ายปี” ในประเทศไทย ได้แก่

  • กวาดคำสั่งซื้อมากกว่า 25,000 ออเดอร์ ต่อนาที ใน 2 ชั่วโมงแรกของแคมเปญ
  • ยอดขายสมาร์ทโฟนทะลุ 22,000 เครื่องภายใน 2 ชั่วโมงแรก ซึ่งเมื่อนำมาเรียงต่อกันจะมีความสูงมากกว่าตึกมหานคร ตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย ถึง 7 เท่า
  • ยอดช้อปเฉลี่ยในชั่วโมงแรกกว่า 3,000 บาท ต่อคน

นอกจากนี้ ลาซาด้ายังสรุปสถิติที่สุดแห่งปี 2020 อาทิ:

  • กรุงเทพฯ, สมุทรสาคร และตราด เป็นจังหวัดที่ช้อปเก่งที่สุด วัดจากจำนวนพัสดุต่อผู้ซื้อสูงสุด
  • ระยะทางจัดส่งสินค้ารวมทั้งปี เท่ากับระยะทางไปกลับดวงจันทร์ถึง 76 รอบ
  • 3 แบรนด์บน LazMall ที่มีคำสั่งซื้อมากที่สุด ได้แก่ L’Oreal Paris, MamyPoko และ Unilever
  • ลาซาด้าช่วยองค์กรการกุศลมากถึง 20 องค์กรผ่านโครงการ LazadaForGood