Kahoot ซื้อกิจการ Drops ผู้ผลิตเกมมือถือเพื่อการเรียนรู้ มูลค่าดีล 50 ล้านดอลลาร์

Kahoot บริษัทแพลตฟอร์มการเรียนรู้ของนอร์เวย์ ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Drops ผู้ผลิตเกมมือถือสำหรับการเรียนรู้ภาษาของประเทศเอสโตเนียในราคา 50 ล้านดอลลาร์

ในการซื้อกิจการครั้งนี้ทาง Kahoot จ่ายเป็นเงินสดจำนวน 31 ล้านดอลลาร์ ส่วนที่เหลืออีก 19 ล้านดอลลาร์จะจ่ายหากDrops ทำผลงานได้ดีในช่วงปี 2020 ถึงปี 2022 โดยดีลซื้อกิจการครั้งนี้ถือเป็นดีลที่น่าสนใจ บริษัทมีผู้ใช้งานอยู่ 25 ล้านคนและเพิ่งทำรายได้ถึง 10 ล้านดอลลาร์

Daniel Farkas ซีอีโอของบริษัทฯกล่าวในการสัมภาษณ์กับ GamesBeat ว่าปีนี้ Drops มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น 7.5 ล้านคน คาดว่าจะมียอดรวมที่ 30 ล้านคนภายในปีนี้

Kahoot acquired Drops for $50 million

ส่วน Kahoot เป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ที่ออสโล ประเทศนอร์เวย์ ก่อตั้งในปี 2013 มีเงินสดในมือมากพอสมควร ตั้งแต่มีการระดมทุน 215 ล้านดอลลาร์จาก SoftBank ในเดือนตุลาคม ทั้งนี้ Eilert Hanoa ซีอีโอของ Kahoot กล่าวในแถลงการณ์ว่าDrops จะถูกเพิ่มเข้าไปในแพลตฟอร์ม Kahoot ซึ่งจะใช้เกมในการเรียนรู้

ภายในแอป Drops มีเซสชั่นเกม 5 นาที โดยผู้ใช้งานสามารถตอบคำถามได้ด้วยการปัดมือถือขึ้น คำถามจะเกี่ยวกับคำศัพท์ต่างๆ โดยผู้ใช้จะต้องอ่านออกเสียงดังๆ วิธีนี้จะช่วยผู้ใช้เรื่องการออกเสียงคำต่างๆ ได้ดีขึ้น และผู้ใช้งานจะต้องตอบคำถามภายในเวลาจำกัด แอปอ่านออกเสียงจะจดจำเสียงของผู้ใช้ ปัจจุบัน Drops มีมินิเกมอยู่ประมาณ 15 เกม

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมกว่า 1 พันล้านคนในกว่า 200 ประเทศที่เข้าร่วมเซสชั่น Kahoot กว่า 200 ล้านคน การซื้อกิจการ Drops ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของ Kahoot เพื่อไปสู่พื้นที่การเรียนรู้ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน ที่ทำงาน หรือที่บ้าน

กระแส e-learning ทำให้การเรียนรู้ภาษาเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ตลาดการเรียนรู้ภาษาดิจิทัลทั่วโลกคาดว่าจะทำยอดทะลุ 8 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2025

Drops เปิดตัวในปี 2012 โดยเป็นการร่วมก่อตั้งระหว่าง Farkas ชาวฮังกาเรียน กับ Mark Szulyovszky จุดเริ่มต้นจากที่ Farkas ต้องการเรียนรู้ภาษาอังกฤษและภาษาสเปน และเขาเป็นคนชอบแยกโครงสร้างของภาษา Drops มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 900,000 ครั้งในปีแรก มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีแอปลง Android ในปี 2017

ปัจจุบัน บริษัทมีพนักงานเพิ่มขึ้นประมาณ 23 คน และมียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี

ที่มา : venturebeat

นักเขียนหน้าใหม่ ผู้หลงไหลในเรื่อง แมว หมี เทคโนโลยี และ โลกของไอที :)