พบเสาปริศนาต้นที่ 4 ปรากฏอยู่บนชายหาด Isle of Wight เกาะทางตอนใต้ของอังกฤษ

เสาปริศนาต้นที่ 4 ปรากฏที่ Isle of Wight ประเทศอังกฤษ หลังจากก่อนหน้านี้ไม่กี่วันมีเสาโลหะปริศนา 3 ต้นโผล่ที่สหรัฐอเมริกาและโรมาเนีย

โดยเสาที่พบล่าสุด เป็นเสาที่มีความเงาคล้ายกระจกวางผิดปกติอยู่ที่ Isle of Wight ที่เป็นเกาะนอกชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ

ขอย้อนหลังกับเรื่องนี้ก่อน กับช่วงอาทิตย์กว่าที่ผ่านมา เริ่มจากเสาต้นแรกที่พบในตอนลึกของทะเลทรายในรัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ทำให้เกิดกระแสฮือฮาบนโลกโซเชียลและน่าจะเป็นต้นเหตุให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบหลังจากนั้นมา

มีทั้งการคาดเดาว่าเสาปริศนามาจากมนุษย์ต่างดาว บ้างก็มองว่าเป็นการเล่นแผลงๆ ของคนบางกลุ่ม ไปจนถึงการคาดเดาว่า เสาเหล่านี้เป็นผลงานศิลปะของกลุ่มคนที่ทำงานศิลปะตั้งใจวางทิ้งไว้ให้เป็นข่าว

ที่น่าแปลกใจคือ เสาโลหะที่ตั้งในทะเลทรายยูทาห์นั้น ได้หายไปหลังจากวันที่พบเจอเพียงไม่กี่วัน หลังจากนั้นก็พบกับเสาปริศนาต้นที่ 2 ไปโผล่บนเนินเขา Batca Doamnei ในเมืองเพียทรา นีมท์ ประเทศโรมาเนีย และต้นที่ 3 ไปโผล่บนยอดเขาไพน์ เมืองอาตาสคาเดโร รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

Alexia Fishwick ค้นพบเสาปริศนาระหว่างที่เธอเดินเล่นริมชายหาดที่ Isle of Wight เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อผู้คนเห็นรูปของเธอทางออนไลน์ ต่างก็คิดว่าเธอแต่งรูปจาก photoshop

ฉันเห็นมันและสงสัยว่ามันคืออะไร ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องแปลกที่เห็นสิ่งๆ นั้นบนชายหาด แล้วฉันก็สงสัยว่าใครเป็นคนเอามาวางไว้ที่นั่นและวางไว้ทำไม

Lee Peckham ทนายความที่อาศัยที่ Isle of Wight กล่าวถึงเสาปริศนา

DJ Rob da Bank ก็เป็นอีกคนที่อาศัยอยู่ที่ Isle of Wight และไปดูให้เห็นด้วยตาของตัวเอง

Isle of Wight monolith

National Trust ที่เป็นถือกรรมสิทธิ์เป็นเจ้าของสถานที่บริเวณดังกล่าวยังไม่มีแผนจะนำเสากระจกออกทันที พร้อมกล่าวอีกว่าเสาดังกล่าวถูกนำมาตั้งไว้โดยไม่ได้รับอนุญาต

เราไม่ทราบเรื่องที่เสาดังกล่าวมาตั้งจนกระทั่งตอนเช้านี้ เราได้ไปที่ Compton Beach และดูเหมือนเสาจะตั้งอย่างปลอดภัยบนฐานไม้ เสาดังกล่าวทำจากวัสดุที่เงาคล้ายกับกระจก เราจะเฝ้าติดตามดูมันหลังจากนี้เพื่อให้แน่ใจว่ามันตั้งอยู่อย่างปลอดภัย และคนมาชายหาดเพื่อมาดูมันอย่างไม่แออัดจนเกินไป

โฆษกของ National Trust กล่าวถึงเสาปริศนาที่ Isle of Wight
Isle of Wight monolith

มีกลุ่มคนไม่ระบุชื่อที่เรียกตัวเองว่า The Most Famous Artist ได้ออกมาเคลมเครดิตสำหรับเสาปริศนาที่ยูทาห์และแคลิฟอร์เนีย โดยพวกเขาโพสต์รูปขายเสาโลหะที่ยูทาห์บน Instagram พร้อมตั้งราคาไว้ที่ 45,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.35 ล้านบาท แต่เมื่อถามถึงเสาที่ Isle of Wight กลับได้คำตอบว่าเสาดังกล่าวนั้นไม่ได้อยู่ในการควบคุมของพวกเขา

ที่มา : BBC