กล้อง Huawei P50 จะใช้ Liquid-Lens แบบใหม่ ช่วยลดการสั่นไหวของภาพดียิ่งขึ้น

แม้ว่า Huawei จะเผชิญปัญหามากมายจากคำสั่งห้ามของสหรัฐฯ ที่ยาวนานถึง 3 ปี แต่ตอนนี้มีรายงานล่าสุดว่า Huawei P50 อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการทดสอบโซลูชัน Liquid-Lens ใหม่ที่เพิ่มความเสถียรของภาพมากขึ้น โดยคาดว่าอาจจะเปิดตัวในปีหน้า

Huawei พยายามดิ้นรนเพื่อรักษาอำนาจของธุรกิจสมาร์ทโฟนอย่างมากภายในปีนี้ และคำสั่งห้ามของสหรัฐฯ จะครบ 3 ปีในเดือนพฤษภาคม 2021 และส่งผลกระทบต่อแผนกชิปเซ็ต HiSillicon ของบริษัทที่ผผลิตชิปเซ็ตทรงพลังจำนวนมากพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย ทำให้ Huawei ไม่สามารถใช้เทคโนโลยีที่เป็นของสหรัฐฯ ได้และไม่สามารถร่วมงานกับ TSMC ผู้จัดหาชิปที่เกี่ยวข้องกับสหรัฐอเมริกา

Huawei P50 render

ในปีหน้า Huawei พยายามจะเปิดตัวอุปกรณ์ที่ใช้ชิปเซ็ตจากผู้ผลิตอื่น ซึ่งมีความหวังว่าว่าจะได้ทำข้อตกลงกับการบริหารของรัฐบาล โจ ไบเดน ว่าที่ประธานธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่ในอนาคต แม้จะมีปัญหาทั้งหมดที่แบรนด์กำลังเผชิญอยู่ แต่ก็ไม่ได้ถือเป็นอุปสรรคต่อ Huawei เลย

ตามรายงาน Huawei อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการทดสอบโซลูชัน Liquid-Lens สำหรับกล้องในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ และอาจเปิดตัว Huawei P50 ในปีหน้าได้

เทคโนโลยี Liquid-Lens ที่ว่านี้คาดว่าจะช่วยเพิ่มความสามารถในการป้องกันภาพสั่นไหวของกล้อง Huawei ช่วยลดเวลาในการโฟกัสลง ด้วยเซ็นเซอร์ที่ใหญ่ขึ้นทำให้การโฟกัสอัตโนมัติอาจเป็นปัญหาได้หากไม่ได้จับคู่กับโซลูชันที่มีความสามารถ ตามรายงานกล่าวว่าด้วยเทคโนโลยีใหม่นี้เวลาในการโฟกัสจะลดลงเหลือเพียงไม่กี่มิลลิวินาที ตรงกับเวลาโฟกัสของดวงตามนุษย์ Samsung กล่าวว่าจะผลิตกล้องที่สามารถเทียบเคียงกับสายตาของมนุษย์ได้ แต่ดูเหมือนว่า Huawei จะเป็นผู้นำในเทคโนโลยีนี้

Huawei Liquid-Lens

โซลูชัน Liquid-Lens ใหม่จะถูกนำไปใช้สำหรับกล้องเทเลโฟโต้ เลนส์โมดูลจะเปลี่ยนรูปร่างของของเหลวผ่านแรงดันไฟฟ้าที่แตกต่างกัน มันจะเน้นแสงและปรับปรุงภาพ โดยจะมีความทนทานและทนต่อแรงกระแทกได้ดีกว่าระบบเลนส์โฟกัสในปัจจุบัน ตามรายงานระบุว่าเลนส์แบบใหม่นี้จะใช้ร่วมกับเซ็นเซอร์ Sony IMX782 ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้

ที่มา gizchina / Huawei Update