Honda เปิดตัว PCX e: HEV ระบบไฮบริด ราคา 130,000 บาท

Honda เปิดตัว PCX e: HEV ที่มาพร้อมระบบไฮบริดและใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนกำลังสูงเป็นแหล่งจ่ายพลังงาน และมีการเพิ่มฟังก์ชั่นช่วยขับเคลื่อนให้กับ ACG starter (มอเตอร์ไฟฟ้า) มีหน้าที่ในการสตาร์ทเครื่องยนต์และสร้างกำลัง

Honda PCX e: HEV
ระบบไฮบริด

Honda PCX e: HEV เป็นสกู๊ตเตอร์ระบบไฮบริดที่มีการรวมเอาเครื่องยนต์ eSP เข้ากับตัว output ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่พร้อมด้วยความช่วยเหลือจากมอเตอร์

แรงบิดของรถได้รับการปรังปรุงในช่วงรอบต่ำและการตอบสนองของคันเร่งที่ว่องไว และสมรรถนะกำลังสูงที่มาพร้อมกับการรักษาความรู้สึกที่ให้คุณภาพสูง เช่น ความเงียบของเครื่อง

Honda PCX e: HEV

ฟีเจอร์หลักๆ ของ Honda PCX e: HEV

ระบบ e: HEV ที่มีประสิทธิภาพ เล็กกะทัดรัด เหมาะกับตัวเครื่องของ PCX

  • การรวมเครื่องยนต์ที่ออกแบบใหม่ eSP+ กับมอเตอร์ช่วยให้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนกำลังสูงเป็นแหล่งของพลังงาน
  • การตอบสนองของคันเร่งที่ว่องไวและสมรรถนะกำลังสูง ที่มาพร้อมกับการรักษาความรู้สึกที่ให้คุณภาพสูง เช่น ความเงียบของเครื่อง
  • การสลับไป-มา ระหว่างลักษณะการช่วยเหลือของมอเตอร์ 2 แบบ อย่าง โหมด D ทำให้ได้ทั้งการขับขี่ที่สะดวกสบายและการช่วยเหลือระดับปานกลางตามสถานการณ์การขับขี่และความชอบของผู้ขับขี่ และ โหมด S ที่เพิ่มความช่วยเหลือและเพิ่มความสปอร์ต ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกขับสนุกขึ้น
  • นอกจากตัวยึดที่ด้านหลังของไฟหน้าที่เป็นซิกเนเจอร์ และเลนส์ด้านในของส่วนไฟท้ายที่เป็นสีน้ำเงิน เบานั่งยังมาพร้อมกับสีทูโทนดำและน้ำเงิน
  • ระบบไฮบริดของ e: HEV ถูกนำมาใช้เพื่อปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้นต่อไป ในแต่ละส่วนของรถมีการเน้นและให้ความสำคัญในเรื่องความแข็งแรง
Honda PCX e: HEV

รถ Honda PCX e: HEV มีให้เลือกเพียงสีเดียวเท่านั้น คือ สี Pearl Jasmine White ที่สื่อถึงภาพลักษณ์ชั้นสูง ด้วยการผสมผสานกันระหว่างสีขาวและสีน้ำเงิน

จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 28 มกราคม 2021 ราคาอยู่ที่ 448,800 เยน หรือประมาณ 129,600 บาท

ที่มา : LIVING WITH GRAVITY